Thi đánh giá năng lực ĐHQG TPHCM: 117 thí sinh trên 1.000 điểm

ĐH Quốc gia TPHCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2022.

Chiều 5-4, ĐH Quốc gia TP.HCM công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2022.

TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TPHCM cho biết, kết quả phân tích 79.372 bài thi cho thấy điểm trung bình của thí sinh là 646,1 điểm.

Có 117 thí sinh trên 1.000 điểm. Thủ khoa của kỳ thi là đạt 1.087 điểm và thấp nhất là 210 điểm.

Có 2 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi và 2 bài thi bị bỏ trống hoàn toàn. Tất cả thí sinh được chấm đủ điểm cho 4 câu hỏi bị lỗi trong đề thi.

Ông Chính nhận định, điểm thi đánh giá năng lực của đợt 1 năm nay hơi lệch về bên trái, cho thấy kết quả thi hơi thấp hơn so với các năm trước. Điều này có thể do quá trình học online kéo dài đã ảnh hưởng tới kết quả học tập của các em.

Dự kiến từ ngày 19/4, giấy chứng nhận kết quả thi đánh giá năng lực sẽ được gửi đến thí sinh qua đường bưu điện (gửi thư bảo đảm) đến địa chỉ liên lạc mà thí sinh đã đăng ký trước đó.

Dự kiến, đợt 2 của kỳ thi đánh giá năng lực sẽ mở đăng ký xét tuyển ngày 6/4 đến 25/4 và dự kiến thi vào ngày 22/5 tại 4 địa phương: TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, An Giang.

Cho đến thời điểm hiện tại, có 86 cơ sở giáo dục đã đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức để xét tuyển.

Trong đó, 62 đơn vị sử dụng cùng hệ thống đăng ký xét tuyển trực tuyến tại trang http://thinangluc.vnuhcm.edu.v... với 1.589 ngành học để thí sinh đăng ký nguyện vọng.





Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top