Theo kinh nghiệm Syria: Quân đội Nga huấn luyện sử dụng UAV "chỉ điểm" cho pháo binh

(khoahocdoisong.vn) - Trong tuần qua, các đơn vị Bộ binh Cơ giới thuộc quân đoàn Binh chủng hợp thành số 41 của Quân khu Trung tâm (Nga) đã thục luyện kinh nghiệm chiến đấu Syria, sử dụng máy bay không người lái (UAV) điều chỉnh độ chính xác của pháo phản lực.

Cuộc diễn tập diễn ra trên thao trường huấn luyện thường xuyên của căn cứ đóng quân thuộc khu vực Kemerovo. Trong cuộc diễn tập, các trắc thủ điều khiển thuộc Quân đoàn Binh chủng hợp thành 41 đã thục luyện phương pháp sử dụng UAV Orlan-10 để điều khiển hỏa lực, đảm bảo lực lượng pháo binh tấn công chính xác vào các mục tiêu.

Theo kịch bản diễn tập, các tổ hợp pháo phản lực (MLRS) "Grad" BM-21 phải bắn trúng những mục tiêu trên khoảng cách từ 8 đến 20 km, giả định là cụm binh lực và phương tiện chiến đấu của đối phương.

Để điều chỉnh độ chính xác, điều khiển hỏa lực kịp thời, các tổ trinh sát pháo binh sử dụng UAV Orlan-10 để truyền tọa độ mục tiêu đến sở chỉ huy đơn vị hỏa lực, kiểm soát độ chính xác của các loạt đạn và chuyển làn kịp thời đến mục tiêu khác.

Trên chiến trường Syria, các đơn vị vũ trang chính phủ Syria sử dụng rộng rãi các phương tiện hỏa lực bắn loạt, đặc biệt là các xe phóng Grad 122 mm.

Nga đã viện trợ cho các đơn vị Syria loại UAV Orlan-10 để đóng vai trò hiệu chỉnh hỏa lực cho các đơn vị pháo binh. Những UAV này phát huy hiệu quả cao khi các trắc thủ UAV của Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Tiger) và Sư đoàn Cơ giới số 4 điều khiển.

Pháo binh Nga sử dụng UAV Orlan - 10 chỉ thị mục tiêu cho pháo binh

Trong cuộc diễn tập bắn đạn thật tại căn cứ thuộc khu vực Kemerovo, các đơn vị hỏa lực và kíp trắc thủ UAV Orlan-10 đã hoàn thành xuất sắc 20 nhiệm vụ được giao, giúp tiêu diệt hoàn toàn mục tiêu. Cuộc diễn tập có sự tham gia của hơn 500 quân nhân và 50 vũ khí, phương tiện chiến đấu.

Quân đoàn số 41 thuộc Quân khu Trung tâm có các đơn vị đóng quân thường trú tại các khu vực Novosibirsk, Kemerovo và Irkutsk, vùng Ngoại  Altai, cũng như Cộng hòa Tyva. Trong biên chế có các đơn vị Bộ binh Cơ giới, pháo binh, các đơn vị phòng không chiến trường, Các đơn vị phòng Hóa và Thông tin liên lạc.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top