Thêm một sản phẩm mì xuất xứ Việt Nam bị thu hồi tại EU

Đây là sản phẩm mì khô vị bò gà do Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương sản xuất. Liên minh châu Âu (EU) cho biết sản phẩm này chứa Ethylene Oxide.

Ngày 28/8, Văn phòng SPS Việt Nam (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) có văn bản gửi Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế), Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ Công Thương) và Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương đề cập đến cảnh báo của Liên minh châu Âu (EU) về sản phẩm ăn liền có chứa Ethylene Oxide.

Cụ thể, sản phẩm mì khô vị bò gà có tên tiếng Anh “Dried noodles with chicken and beefspices” do Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương (địa chỉ tại quận 12, TP.HCM) sản xuất bị phát hiện chứa 0,052 mg/kg - ppm Ethylene Oxide, vi phạm Chỉ thị số 91/414/EEC của EU. Hiện sản phẩm này đang bị thu hồi tại thị trường Na Uy.

Văn phòng SPS Việt Nam đề nghị 2 cơ quan trên chỉ đạo kiểm tra, xác minh và yêu cầu Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương có giải pháp khắc phục ngay trong trường hợp có vi phạm để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, tránh ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam.

Đây là sản phẩm ăn liền thứ 3 có xuất xứ từ Việt Nam bị cơ quan quản lý châu Âu thu hồi.

Trước đó, Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) ra thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền có chứa chất Ethylene Oxide, trong đó có Mì Hảo Hảo vị tôm chua cay (loại 77 g, lô hạn sử dụng đến 24/9/2022) và miến Good vị sườn heo (loại 56 g, lô hạn sử dụng đến 10/11/2022) do Acecook Việt Nam sản xuất.

Đối với trường hợp của Acecook Việt Nam, Bộ Công Thương đã đề nghị công ty khẩn trương báo cáo về quy trình sản xuất, đồng thời làm rõ sự khác biệt giữa lô sản phẩm tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đối với 2 sản phẩm trên để đánh giá sự xuất hiện của chất Ethylene Oxide.

Bộ cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát toàn bộ danh mục sản phẩm do Công ty cổ phần Acecook Việt Nam hiện phân phối trong nước, kiểm tra xác minh, làm rõ quy trình sản xuất và xác định các vi phạm nếu có để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 
Theo zingnews.vn
Yến mạch thật giả lẫn lộn

Yến mạch thật giả lẫn lộn

Ngũ cốc yến mạch từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng bổ trợ sức khỏe như giảm cholesterol, kiểm soát đường huyết,... Sản phẩm được nhiều người tin dùng dẫn tới việc yến mạch bị làm giả, chất lượng kém tràn lan trên thị trường.
back to top