Thêm một loại thuốc kháng virus tiềm năng chống lại SARS-CoV-2

Trung tâm Nghiên cứu chống virus dịch chuyển vừa báo cáo về một dòng thuốc hoàn toàn mới có tác dụng chống lại SARS-CoV-2.
prescription-pills-white-tablets-777x518.jpg

Đại dịch COVID-19 và sự quay trở lại của các bệnh nhiễm trùng gây bởi các virus RNA đường hô hấp như virus thể hợp bào gây bệnh lý hô hấp (RSV) ở trẻ em đã dấy lên nhu cầu cấp bách về sự phát triển thuốc điều trị kháng virus phổ rộng qua đường uống.
Trong một nghiên cứu được công bố online trên tờ Science ngày 2/12/ 2021, các nhà nghiên cứu tại Học viện Khoa học Y Sinh tại đại học Bang Georgia đã báo cáo về một ứng cử viên mới tương tự ribinucleoside, 4’-fluorouridine (4’-FlU), có các hoạt tính kháng virus tiềm năng chống lại SARS-CoV-2, RSV và các virus RNA gây bệnh đường hô hấp khác.
TS Richard Plemper, Giám đốc Trung tâm và là tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Về mặt cơ học, chúng tôi đã chứng minh được rằng 4’-FlU thuộc một loại hoàn toàn khác so với molnupiravir hiện đang được chờ phê duyệt. 4’-FlU không phản ứng như một chất gây đột biến mà nó làm phá hủy polymerase của virus, chặn đứng sự nhân bản của bộ gene virus. Hiện nay nhu cầu mở rộng các phương án điều trị đối phó với SARS-CoV-2 là rất cấp thiết và 4’-FlU là một loại thuốc đồng hành mạnh đầy hứa hẹn.
4’-FlU đã được thử nghiệm chống lại các biến chủng đáng lo ngại của SARS-CoV-2 trên loài chồn và các virus thể hợp bào gây bệnh lý hô hấp trên chuột. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra loại thuốc này có khả năng ngăn chặn SARS-CoV-2 nhân bản, bao gồm cả chủng Gamma và Delta trên chồn, và ức chế hiệu quả ảnh hưởng của RSV tới phổi của chuột.
Theo các nhà nghiên cứu, 4’-FlU là loại thuốc uống kháng virus duy nhất được phát triển chống lại SARS-CoV-2 có tác dụng khi sử dụng một lần mỗi ngày.

Theo Scitechdaily
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.