Thêm loạt ảnh thiên văn ấn tượng vừa công bố

Cảnh quan tuyệt đẹp của thiên hà xoắn ốc NGC 3344, Trái Đất và Mặt Trăng chỉ như những dấu chấm… Đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng bộ ảnh thiên văn ấn tượng này nhé!
ảnh thiên văn

Nguồn ảnh: Space.

1. Hình ảnh thiên văn ấn tượng ghi khoảnh khắc các ngôi sao lốm đốm trong Tinh vân Trái Tim phát sáng màu xanh dương cùng với khí hydro thoát ra ở trung tâm được chụp bởi nhiếp ảnh thiên văn Miguel Claro.

Ở đỉnh đuôi của tinh vân Trái tim còn có một đám mây bụi và khí gọi là tinh vân Fishhead.

ảnh thiên văn

Nguồn ảnh: Space.

2. Trái Đất và Mặt Trăng chỉ là những dấu chấm trong bức ảnh này chụp vào ngày 17/2/2018 từ khoảng cách 39,5 triệu dặm (63,6 triệu km) bởi tàu vũ trụ OSIRIS-Rex của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA).

ảnh thiên văn 2

Nguồn ảnh: Space.

3. Kính viễn vọng Không gian Hubble đã chụp được cảnh quan tuyệt đẹp của thiên hà xoắn ốc NGC 3344, cách Trái Đất khoảng 20 triệu năm ánh sáng và nhìn thấy các khu vực trong các cánh tay xoắn ốc (hình màu xanh sáng trên hình) nơi những ngôi sao mới được hình thành.

ảnh thiên văn 3

Nguồn ảnh: Space.

4. Còn được gọi là Tinh vân Lynds Dark Nebula (LDN) 1622, đám mây đen tối chứa bụi và khí liên sao này nằm trong chòm Orion cách khoảng 500 năm ánh sáng mang diện mạo vô cùng ám ảnh.

Huỳnh Dũng (theo Space, Kiến Thức)

Theo Đời sống
Dấu hiệu lạ từ lỗ đen quái vật của Ngân Hà

Dấu hiệu lạ từ lỗ đen quái vật của Ngân Hà

Sagittarius A* là lỗ đen quái vật nằm ở trung tâm Milky Way (Ngân Hà), là thiên hà mà Trái Đất trú ngụ. Những hình ảnh mới chụp được bởi Kính thiên văn Event Horizon (EHT) đã hé lộ một bức tranh mới về lỗ đen này.
Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc của rắn hổ đã không hề thay đổi trong hơn 10 triệu năm. Nguyên nhân là loại độc này nhắm đến prothrombin, một protein giúp đông máu và đóng vai trò quan trọng trong cơ thể sinh vật.
back to top