Thêm Khánh Hòa chấn chỉnh tình trạng phân lô, bán nền trái phép

(khoahocdoisong.vn) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phát văn bản yêu cầu các sở chức năng và UBND địa phương trực thuộc phải "khẩn trương kiểm soát tình trạng phân lô, bán nền trái phép" trên địa bàn tỉnh này.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, trên địa bàn tỉnh đang có tình trạng một số cá nhân, tổ chức tự đặt tên dự án cho khu đất, tự phân lô nhằm gây sự chú ý của người có nhu cầu. Nguồn gốc khu đất là đất nông nghiệp, được đối tượng nhận chuyển nhượng, sau đó tách thửa đất, chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở để chuyển nhượng cho khách hàng.

Việc này dẫn đến việc khách hàng ngộ nhận đây là dự án đầu tư xây dựng nhà ở đã được cơ quan có thẩm quyền cho phép đầu tư. Khu đất tự phân lô không có quy hoạch chi tiết được phê duyệt sẽ hình thành khu dân cư tự phát không có các thủ tục và hạ tầng kỹ thuật cần thiết.

Do đó, UBND tỉnh giao Sở TNMT kiểm tra, rà soát việc chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa tại các khu đất có tình trạng tự phân lô chuyển nhượng nền, tham mưu để điều chỉnh những bất cập, sai sót (nếu có). Kiểm tra, rà soát, kiến nghị điều chỉnh các quy định về hợp thửa, tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất để giải quyết tình trạng thu gom đất, chuyển mục đích sử dụng đất và tự phân lô mà không thực hiện theo hình thức đầu tư xây dựng nhà ở.

Công an tỉnh Khánh Hòa chủ trì kiểm tra, xác minh, làm rõ thân nhân, hành vi của các đối tượng thu gom đất nông nghiệp, chuyển mục đích sử dụng đất để phân lô bán đất nền trái quy định, kịp thời xử lý những trường hợp có dấu hiệu hình sự trong chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Sở Xây dựng tuyên truyền, phổ biến đến các sàn giao dịch bất động sản không môi giới chuyển nhượng đất nền do tổ chức, cá nhân tự gom đất phân lô chuyển nhượng mà không lập dự án đầu tư xây dựng nhà ở; xử lý vi phạm xây dựng trái phép trên các khu đất tự phân lô.

Sở TT&TT phối hợp, kiểm tra, rà soát, xử lý các tổ chức, cá nhân đăng thông tin trên các trang mạng để quảng cáo chuyển nhượng, mua bán đất nền tự phân lô nhưng tự nhận là dự án khu dân cư. UBND các địa phương thuộc tỉnh rà soát, kiểm tra và báo cáo tình trạng tự phân lô chuyển nhượng nền mà không lập dự án đầu tư xây dựng nhà ở theo quy định. Bố trí lực lượng thường xuyên kiểm tra, cắm biển cảnh báo các địa điểm có dấu hiệu quảng cáo, rao bán, sang nền, phân lô để ngăn ngừa việc chuyển nhượng đất nền và xây dựng trái phép để cảnh báo cho người dân biết.

Theo Đời sống
Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã ký văn bản cấm Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Đại Cát (Công ty Đại Cát) bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 4 năm vì cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực.
back to top