Thêm em gái của ông Trịnh Văn Quyết bị bắt

Phó Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán BOS Trịnh Thị Thúy Nga là em gái của ông Trịnh Văn Quyết vừa bị bắt với cáo buộc giúp sức anh trai thao túng và che giấu thông tin chứng khoán.
trinhvanqu.jpg
Ông Trịnh Văn Quyết được hai em gái giúp sức thao túng thị trường chứng khoán.

Hôm nay (ngày 5/4), trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, bà Nga (43 tuổi) em gái bị can Trịnh Văn Quyết, bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (C01) khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội Thao túng thị trường chứng khoán.

C01 xác định, bà Nga có vai trò đồng phạm, giúp sức cho anh trai là ông Trịnh Văn Quyết thực hiện hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Bà Nga hiện là Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán BOS.

Một ngày trước, em gái khác của ông Quyết là bà Trịnh Thị Minh Huế, cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC cũng đã bị khởi tố, bắt tạm giam cùng về tội Thao túng thị trường chứng khoán.

Trước đó, ngày 29/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 06/QĐ-VPCQCSĐT, các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với ông Trịnh Văn Quyết. Đồng thời, tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại 21 địa điểm đối với các đối tượng liên quan.

Các Quyết định, Lệnh tố tụng của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã được Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao (Vụ 3) phê chuẩn theo quy định pháp luật.

Chiều 10/1, ông Trịnh Văn Quyết bị phát hiện “bán chui” 74,8 triệu cổ phiếu FLC. Ngày 17/1, ông Quyết bị Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước phạt 1,5 tỷ đồng, mức cao nhất theo quy định hiện hành về chứng khoán và đình chỉ giao dịch 5 tháng.

Tháng 11/2017, ông Quyết cũng từng bị phạt 65 triệu đồng vì bán “chui” 57 triệu cổ phiếu mà không báo với cơ quan quản lý thị trường.

Theo Đời sống
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top