Thèm đồ ngọt khi mang thai

(khoahocdoisong.vn) - Khi mang thai phụ nữ nên giữ lượng đường dung nạp vào cơ thể trong một giới hạn cho phép. Việc tiêu thụ quá nhiều đường có thể gây hại cho cả mẹ và thai nhi, làm nặng thêm các triệu chứng ốm nghén như ợ nóng, thay đổi tâm trạng, buồn nôn, nôn.

Hỏi: Em mang bầu cháu đầu nên chưa có nhiều kinh nghiệm. Thời gian này em rất thích ăn đồ ngọt nhưng ăn nhiều quá có ảnh hưởng đường máu hay thai nhi không vì em sợ quen ăn nhiều đồ ngọt sau này sẽ bị tiểu đường.

Bích Hà (Lào Cai)

ThS.BS Đỗ Đình Tùng, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội: Nhiều nghiên cứu cho thấy, đường máu mẹ cao ảnh hưởng đến phát triển của thai nhi. Khi mang thai, phụ nữ nên giữ lượng đường dung nạp vào cơ thể trong một giới hạn cho phép. Việc tiêu thụ quá nhiều đường có thể gây hại cho cả mẹ và thai nhi, làm nặng thêm các triệu chứng ốm nghén như ợ nóng, thay đổi tâm trạng, buồn nôn, nôn.

Ăn nhiều đồ ngọt như kem, ăn bánh ngọt, socola... là những thực phẩm giàu đường, chất béo nên có cảm giác no lâu, đầy bụng, khiến mẹ không tiếp nhận được các chất dinh dưỡng khác, gây thiếu hụt dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi.

Nếu thèm đồ ngọt có thể lựa chọn các loại trái cây tươi có nhiều chất xơ để giảm tốc độ hấp thu đường. Trái cây tươi cũng có rất nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết cho người mẹ mang thai.

Theo Đời sống
back to top