Thêm 6 bệnh nhân mắc nCovid-19, nâng số ca nhiễm cả nước lên 233

6h ngày 3/4, Bộ Y tế ghi nhận thêm 6 ca nCoV, gồm một nhân viên công ty Trường Sinh, 5 người từ nước ngoài về và được cách ly ngay.

6 ca mới nâng số bệnh nhân ghi nhận trong 24 giờ qua lên 11, tổng cả nước 233 ca Covid-19. 11 bệnh nhân xuất viện trong ngày 2/4, đưa tổng số người khỏi bệnh lên 75.

Bệnh nhân mới liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai là nữ, 57 tuổi, ở xã Kim Lư, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, nhân viên Công ty Trường Sinh, "bệnh nhân 231".

Ngày 31/3, người này cùng đoàn của Bệnh viện Bạch Mai công tác tại tỉnh Hà Nam. Sau khi nhận thông tin về ca dương tính từ bệnh viện, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hà Nam đã thực hiện cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Kết quả xét nghiệm cho thấy bà dương tính, đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Ca bệnh này nâng tổng số bệnh nhân liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai lên 43, gồm 27 nhân viên công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ ăn uống, hai nữ điều dưỡng cùng một thân nhân, còn lại là bệnh nhân, người nuôi bệnh, người đến khám, và các ca liên quan do lây nhiễm trong cộng đồng.

Xét nghiệm nhanh nCoV ở Hà Nội. Ảnh: Giang Huy.

Xét nghiệm nhanh nCoV ở Hà Nội. Ảnh: Giang Huy.

Theo vnexpress.net
back to top