Thêm 3 tỉnh thành dừng khai giảng, lùi lịch đi học lại 2021

Nhiều tỉnh, thành đã thay đổi lịch đi học lại 2021 so với dự kiến ban đầu, dừng khai giảng hoặc dời trễ hơn từ 1 đến 2 tuần.

1. Ninh Bình

Tối ngày 27/8, UBND tỉnh Ninh Bình đã có văn bản về việc điều chỉnh kế hoạch tổ chức khai giảng và thời gian lịch đi học lại 2021.

Theo đó, lễ khai giảng năm học mới nội bộ, cử đại diện học sinh tham dự tối đa 30 học sinh, chương trình ngắn gọn, trang trọng. Học sinh bắt đầu tựu trường, học chính khóa từ ngày 6/9. Đối với các trường mầm non sẽ lùi thời gian tựu trường đến ngày 13/9.

Các cơ sở giáo dục chưa tổ chức hoạt động tập thể, hoạt động tập trung đông người, không tổ chức dạy thêm, học thêm. Đối với học sinh tiểu học chỉ học một buổi/ngày. Riêng đối với huyện Kim Sơn, các cơ sở giáo dục lùi thời gian tựu trường đến ngày 13/9.

2. Hải Dương

Chiều nay (27/8), Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương ban hành công văn về việc hướng dẫn khai giảng và tổ chức dạy học đầu năm 2021-2022. Theo đó, tỉnh Hải Dương tổ chức tựu trường bằng hình thức trực tuyến.

Công văn nêu rõ: Sau khai giảng các trường tổ chức học trực tuyến từ lớp 2 đến lớp 12, bắt đầu từ 6/9 cho đến khi có thông báo mới. Riêng cấp học Mầm non và lớp 1 tạm thời chưa tổ chức dạy học.

Riêng cấp học Mầm non không tổ chức Lễ khai giảng. Các cấp học còn lại tổ chức Lễ khai giảng bằng hình thức trực tuyến phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Lễ khai giảng đảm bảo trang trọng, ngắn gọn, hiệu quả, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thể hiện tinh thần chia sẻ, động viên khích lệ giáo viên, nhân viên và học sinh khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ năm học.

3. Quảng Bình

Mới đây, Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tạm thời dừng kế hoạch tựu trường để triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh địa bàn tỉnh xuất hiện các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở xã Hải Phú (Bố Trạch), Bảo Ninh (Đồng Hới).

Qua đó, học sinh và giáo viên tạm dừng đến trường từ ngày 25/8 cho đến khi có thông báo mới. Những trường hợp cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh có liên quan các ca mắc Covid-19 tạm thời tự cách ly tại nhà, chờ hướng dẫn của cơ quan y tế.

Theo Pháp luật và bạn đọc
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top