Thêm 3 ổ dịch Covid-19 mới trong cộng đồng tại TPHCM

(khoahocdoisong.vn) - Tại giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo Phòng chống Dịch Covid-19 TPHCM ngày 27/5, TPHCM đã phát hiện 3 ổ dịch Covid-19 trong cộng đồng gồm ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng, ổ dịch ở Thành phố Thủ Đức, ổ dịch tại Quận 3.

Qua kết quả truy vết thêm trong sáng ngày 27/5 đến nay, HCDC đã xác định được tổng cộng 38 trường hợp sinh hoạt tại Nhà thờ Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng có địa chỉ sinh hoạt đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp. Qua kết quả xét nghiệm đã phát hiện 29 trường hợp Hội viên dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra, còn phát hiện 7 trường hợp dương tính khác là F1 của các trường hợp dương tính. Trong đó có 4 trường hợp  làm việc chung tòa nhà tại quận Phú Nhuận và 3 trường hợp là tiếp xúc ở gần nơi cư trú. 

36 trường hợp này cư trú phân bố ở 8 quận huyện: quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè và TP Thủ Đức. 

19 trường hợp ghi nhận triệu chứng với tỷ lệ gần 53%, các ca bệnh có triệu chứng khởi phát sớm nhất được ghi nhận là bắt đầu từ ngày 13/05/2021. 4 trường hợp không ghi nhận triệu chứng, 13 trường hợp không rõ triệu chứng.

Các điểm phong tỏa...

Các điểm phong tỏa...

Đánh giá từ HCDC, đây là một chuỗi lây nhiễm đang diễn tiến, phát hiện được nhờ các trường hợp có triệu chứng đi khám tại cơ sở y tế. Mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng. Bước đầu ghi nhận 16 quận/huyện có liên quan: TP Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Nhà Bè, Bình Tân, Bình Chánh, quận 1, quận 3, quận 4, quận 5, quận 10, quận 12.

liên quan đến các ca nhiễm Covid-19...

liên quan đến các ca nhiễm Covid-19... 

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp 5K, đặc biệt là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng và nơi làm việc. Người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết; không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng (công viên, phố đi bộ, chợ đêm….), làm đẹp… đều tạm dừng. Các nghi lễ, hoạt động tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự dừng triệt để.

trong "ổ dịch" Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng

trong "ổ dịch" Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng

Lãnh đạo thành phố yêu cầu Sở Y tế TPHCM tiếp tục đẩy mạnh công tác truy vết nguồn lây nhiễm tại cơ sở giáo phái vừa phát hiện tại quận Gò Vấp, xét nghiệm trên diện rộng đối với tất cả các khu vực có ca nhiễm trên địa bàn TPHCM; lấy mẫu xét nghiệm tất cả các thành viên tổ bầu cử, trước hết là các thành viên tổ bầu cử ở các quận, huyện - nơi có thành viên của Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu Bệnh viện Nhiệt đới TPHCM khẩn trương giải trình gene đối với các ca nhiễm tại Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng để chủ động trong công tác phòng chống dịch.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top