Thêm 23 người ở Hà Nội dương tính với nCoV

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 5/7 đến nay, thành phố có tổng cộng 854 trường hợp dương tính với nCoV.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội sáng 31/7, các trường hợp mới được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 liên quan một số ổ dịch gồm:

Chùm lây nhiễm Số người nhiễm mới
Liên quan Bắc Giang 12
Liên quan TP.HCM 2
Liên quan F0 được sàng lọc 9

Liên quan chùm lây nhiễm từ Bắc Giang, 12 trường hợp mới được phát hiện có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đều là công nhân của Công ty SEI thuộc khu công nghiệp Thăng Long. Họ đã được cách ly từ ngày 5/7, có độ tuổi từ 19 đến 38, trú tại Thịnh Liệt (Hoàng Mai); Kim Chung, Nguyên Khê, Đại Mạch, Bắc Hồng, Uy Nỗ (Đông Anh); Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm); Văn Khê (Mê Linh).

Ngoài các trường hợp này, nhóm còn lại đều là F1, liên quan các ổ dịch cũ hoặc F0 phát hiện qua sàng lọc trước đó. Họ có độ tuổi từ 1 đến 73, trú tại các khu vực: Phùng Xá (Thạch Thất); Thượng Thanh (Long Biên); Hoàng Văn Thụ (Hoàng Mai); Vĩnh Tuy (Hai Bà Trưng); Tân Hội (Đan Phượng); Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm) và Ngọc Hà (Ba Đình).

Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 1.123 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Ngoài ra, 190 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, các chùm lây nhiễm mới phát hiện từ ngày 5/7 đến nay đã có 854 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Thông qua tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc người có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng mới đây, thành phố đã phát hiện thêm tổng cộng 277 trường hợp nhiễm nCoV.

Cách tự lấy mẫu test nhanh Covid-19 Bác sĩ Trương Hữu Khanh cho rằng việc lấy mẫu test nhanh đơn giản nhưng người dân và nhân viên y tế cần cẩn trọng khi vệ sinh và kiểm tra chất lượng dụng cụ.
 

 

Theo zingnews.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top