Thêm 22 học sinh ở Thanh Hóa nhập viện sau tiêm văcxin Covid-19, 2 em co giật chuyển viện

Sau khi tiêm văc xin COVID-19, có 22 học sinh ở Hà Trung, Thanh Hóa phải nhập viện, trong đó, có 2 em co giật phải chuyển viện gấp.

Chiều 2/12, ông Vũ Văn Chính, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa thông tin tới báo chí cho biết, đã có 22 học sinh trường THPT Hà Trung phải nhập viện sau khi tiêm văcxin Covid-19 Pfizer,

Sau khi tiêm văcxin, các em xuất hiện các triệu chứng như buồn nôn, đau đầu, chóng mặt. Trong số đó, 2 em bị co giật, đã được chuyển gấp đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Theo ông Chính, những triệu chứng đó ở các học sinh là những phản ứng bình thường sau tiêm. Các cháu chủ yếu là nữ, nên một phần nguyên nhân do tâm lý và phản ứng dây chuyền. 

Hiện tại, đa số học sinh đã ổn định về sức khỏe, nhưng vẫn cần tiếp tục theo dõi thêm.

Trước đó, từ ngày 1/12, huyện Hà Trung tổ chức tiêm văcxin Covid-19 cho học sinh từ 15 - 17 tuổi. Tại trường THPT Hà Trung có tổng số 1.594 học sinh đăng ký tiêm mũi 1.

Trưa ngày 1/12, 86 học sinh THPT huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa bị phản ứng sau tiêm văcxin. Hiện tại, các em đã xuất viện, sức khỏe ổn định.

Tuần trước, tại Công ty Giày Kim Việt ở huyện Nông Cống, Thanh Hóa đã xảy ra sự cố tai biến sau tiêm văcxin Vero Cell tkhiến 4 công nhân tử vong. Nguyên nhân sự cố đang được điều tra.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top