Thêm 1.650 bò sữa, Tập đoàn TH hướng tới mục tiêu kép “vừa thắng dịch vừa tăng trưởng”

(khoahocdoisong.vn) - Hướng tới mục tiêu kép vừa thắng dịch Covid-19 vừa tăng trưởng kinh tế, Tập đoàn TH tiếp tục nhập khẩu đợt 2 của đàn 4.500 con bò sữa cao sản thuần chủng Holstein Friesian (HF) từ Mỹ.

Bò HF nhập khẩu tuân thủ quy trình thú y quốc tế

Tập đoàn TH - đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK - cho biết vừa tổ chức đón đợt 2 đàn bò sữa HF về trang trại tại Nghệ An ngày 16.5 với quy mô 1.650 con. Đây là đàn bò thứ 21 được TH nhập khẩu trong 10 năm qua. Bò sữa nhập khẩu đảm bảo tuân thủ quy trình thú y chuẩn quốc tế.

Tập đoàn TH tuân thủ nghiêm ngặt Luật Thú y của Việt Nam và Luật Thú y Mỹ về kiểm dịch động vật nhập khẩu. Bò được nhà cung cấp nuôi từ khi sơ sinh đến khi phối giống và xuất khẩu đều được kiểm tra xét nghiệm gen, tiêm vắc xin chăm sóc thú y đầy đủ trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Khi về cảng Cửa Lò (Nghệ An), bò được Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) kiểm dịch sau đó đưa về khu cách ly Tân Đáo, thuộc Trang trại TH Nghĩa Đàn (Nghệ An) nuôi trong 45 ngày giúp bò dần thích nghi. Tân Đáo là khu cách ly đạt tiêu chuẩn chuẩn quốc tế khi từng nuôi cách ly hàng chục chuyến bò được TH nhập khẩu từ New Zealand, Mỹ trong vòng 10 năm qua.

Trước đó, ngày 20/2, có sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, Tập đoàn TH tổ chức lễ đón đợt 1 đàn bò HF nhập khẩu với 1.650 con. Trong năm nay, Tập đoàn này sẽ nhập khẩu 4.500 con và mục tiêu đến cuối 2021, tổng đàn bò sữa của TH đạt 70.000 con.

Nhập khẩu thành công 2 lô bò HF trong bối cảnh dịch Covid-19 đang gây ra những thiệt hại lớn về kinh tế và xã hội, TH tiếp tục khẳng định nỗ lực, quyết tâm hoàn thành mục tiêu kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch an toàn, tiếp tục sản xuất kinh doanh duy trì nhịp độ tăng trưởng của doanh nghiệp.

Bò sữa Mỹ HF được nuôi cách ly 45 ngày trước khi hòa nhập đàn tại Trang trại bò sữa tập trung công nghệ cao của Tập đoàn TH tại Nghĩa Đàn - Nghệ An.

Bò sữa Mỹ HF được nuôi cách ly 45 ngày trước khi hòa nhập đàn tại Trang trại bò sữa tập trung công nghệ cao của Tập đoàn TH tại Nghĩa Đàn - Nghệ An.

Bò sữa HF Mỹ cho năng suất 36 - 41 lít sữa/ngày

Bò sữa HF được TH chọn lọc qua lý lịch đời trước - phả hệ 3 đời, là bò tơ độ tuổi từ 12 - 17 tháng tuổi tại thời điểm phối giống tại Mỹ. Bò được trang trại giống đăng ký tiêu chuẩn là giống bò sữa HF Mỹ (đạt tiêu chuẩn Mỹ) tại Hiệp hội bò sữa Mỹ với các tiêu chí cao về di truyền và đặc điểm giống. Bò có khả năng cho năng suất sữa trung bình lên tới 11.000 - 12.500 lít/con/chu kỳ 305 ngày, tương đương 36 - 41 lít sữa/ngày. Hàm lượng chất béo trong sữa đạt tới 3,6 - 3,8% và hàm lượng chất đạm trên 2,7%.

Các đặc điểm ưu việt của bò HF phù hợp với tiêu chí của TH, chỉ nhập những giống bò cao sản thuần chủng từ các quốc gia có nền chăn nuôi phát triển nhất thế giới, giống xuất sắc, cho sản lượng, chất lượng sữa tốt nhất. Nhập khẩu bò HF từ Mỹ không chỉ giúp TH nâng cao sản lượng sữa mà còn giúp doanh nghiệp có thêm lợi thế trong hỗ trợ kỹ thuật, nhân đàn từ quốc gia có đàn bò sữa lớn nhất thế giới, có nền chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa rất phát triển, chất lượng con giống tốt.

Đàn bò sữa HF được kỳ vọng góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về sữa tươi sạch của thị trường Việt Nam và các thị trường lớn khác. Điển hình là Trung Quốc - đến nay TH vẫn là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam được phép xuất khẩu sữa tươi chính ngạch vào thị trường khổng lồ này.

TH liên tục ra mắt sản phẩm mới

TH là doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng sạch như sữa, gạo, rau sạch… nên không bị ảnh hưởng nhiều vì dịch Covid-19. Một số mặt hàng còn tăng doanh số bán ra khi thị trường đang có nhu cầu lớn. Doanh nghiệp đảm bảo cung ứng đầy đủ các sản phẩm cho thị trường, coi đây là trách nhiệm góp phần cùng Chính phủ bình ổn thị trường. Trong tháng 2, 3 và 4/2020, TH liên tục tung ra các sản phẩm mới như: Nước trái cây TH true JUICE, Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk, Sữa chua ăn Chanh dây Tự nhiên TH true YOGURT...

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top