Thẻ căn cước công dân tích hợp thẻ xanh/thẻ vàng Covid

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Công an mới tích hợp thẻ xanh/thẻ vàng Covid vào căn cước công dân (CCCD) gắn chip. Vậy những người dân chưa có thẻ căn cước gắn chip thì làm thế nào?
can-cuoc-cong-dan-tich-hop.jpg

Hỏi: Tôi được biết Bộ Công an mới tích hợp thẻ xanh/thẻ vàng Covid vào căn cước công dân (CCCD) gắn chip. Vậy những người dân chưa có thẻ căn cước gắn chip thì làm thế nào?

Trịnh Thanh Bình (Bắc Ninh)

Theo Thiếu tướng, TS Lê Minh Quý, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ Bộ Công an: Tính đến nay, Bộ Công an đã trả khoảng 45 triệu thẻ CCCD gắn chip điện tử tới tay người dân. Hiện nay, Bộ Công an đang triển khai các ứng dụng, tiện ích trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và thẻ CCCD gắn chip nhằm phục vụ nhân dân thực hiện các thủ tục, giao dịch được thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức.

Thẻ CCCD gắn chip được tích hợp nhiều tiện ích gồm: Thông tin thẻ xanh, tình trạng tiêm chủng, giấy đi đường, thông tin xét nghiệm PCR, giấy phép lái xe, thông tin về người được hưởng chính sách hỗ trợ khó khăn do dịch Covid-19...; tích hợp người phụ thuộc đi cùng với người có CCCD gắn chip (con chưa đủ 14 tuổi, người mất năng lực hành vi dân sự…). Tính năng tích hợp này tạo thuận lợi trong giao dịch hành chính, dân sự, tiện dụng trong giao dịch điện tử. Dữ liệu được cập nhật, bổ sung từ rất nhiều nguồn như cơ quan y tế, bảo hiểm xã hội, ngân hàng, các tổ chức, doanh nghiệp liên quan...

Thẻ CCCD gắn chip điện tử của Việt Nam bảo mật nhiều lớp, thuộc hàng thẻ hiện đại nhất thế giới hiện nay. Dữ liệu công dân được bảo đảm bảo mật kép nhiều lớp, tuyệt đối không ai có thể đọc và sao lưu dữ liệu cá nhân.

Những người chưa có thẻ căn cước công dân gắn chip cần nhanh chóng ra công an xã, phường để được hướng dẫn làm thủ tục cấp đổi.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top