Thấy tốt nên ăn nhiều

Chị Lê Hà Thanh (Hải Phòng) có hai con 5 tuổi và 7 tuổi đều thích ăn phô mai. Các loại bánh, spaghetti, pizza chị đều mua loại có nhiều phô mai. Chị bảo ăn phô mai có lợi cho sức khỏe vì đây là thực phẩm lên men, giàu vitamin K tốt cho xương.

Hằng ngày các cháu đi học về, chị mua sẵn phô mai mềm để lỡ đói các cháu có cái ăn. Vừa rồi đưa con đi kiểm tra sức khỏe, bác sĩ nói hai cháu hơi thừa cân, phải ăn giảm đồ ăn nhanh, đặc biệt là ăn giảm phô mai vì chất béo và vị mặn trong phô mai nếu lạm dụng sẽ không tốt cho sức khỏe.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng cho biết, phô mai là sản phẩm có nguồn gốc từ sữa, được cô đặc nên có hàm lượng đạm, chất béo, đặc biệt hàm lượng canxi rất cao trong một thể tích nhỏ. Phô mai chứa thành phần chủ yếu là casein, loại protein giúp trẻ dễ tiêu hóa.

Về canxi, với cùng trọng lượng thì hàm lượng canxi trong phô mai cao gấp 6 lần trong sữa, lại chứa vitamin D nên có tác dụng tốt cho hấp thu canxi vào xương. Tuy nhiên, phô mai còn giàu cả cholesterol, không có lợi cho sức khỏe. Phô mai rất nghèo chất sắt, vì vậy, cho trẻ ăn liên tục không phải là điều tốt.

Đặc biệt với trẻ đã dư cân thì không nên dùng phô mai quá nhiều. Để phô mai phát huy tác dụng, tốt nhất chỉ nên cho con ăn trong bữa phụ, hoặc kết hợp với các sản phẩm như bánh mì, trộn vào cháo…Khi kết hợp như vậy cần bớt khẩu phần thịt, dầu ăn để tránh thừa chất.

PT ghi

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top