Thầy thuốc Sài Thành và biệt tài chữa suy giãn tĩnh mạch, thoát vị đĩa đệm

(khoahocdoisong.vn) - Lương y Phạm Ngọc Khánh sinh ra trên mảnh đất Hải Dương, quê hương của Đại Danh y Hải Thượng Lãn Ông. Ngay từ nhỏ ông đã theo ông nội mình hành nghề y chữa bệnh, cứu người. Vị lương y đã quyết định học tập và lập nghiệp ở Sài Gòn, trở thành lương y chữa suy giãn tĩnh mạch tĩnh mạch tài ba.

Người học trò tài ba của GS.TS Nguyễn Tài Thu

 Ngoài việc học hỏi kinh nghiệm của ông cha mình, ông còn may mắn được học tập với những người thầy đầu ngành của Châm cứu Việt Nam như GS.TS Nguyễn Tài Thu và rất nhiều những người thầy khác.

Qua quá trình rèn luyện  của bản thân, vị lương y đã sáng tạo ra nhiều bài thuốc hay, bài thuốc quý chữa các bệnh như viêm tắc tĩnh mạch, suy giãn tĩnh mạch, thoát vị đĩa đệm …và đặc biệt nổi tiếng một vùng với bài thuốc chữa tim mạch và suy giãn tĩnh mạch, thoát vị đĩa đệm.

Qua thông tin trên các trang báo, diễn đàn, cầm tờ chỉ dẫn trên tay, tôi đã nhanh chóng tìm đến đúng địa chỉ. Ngôi nhà nằm bên đường tại 799 Phạm Văn Bạch, P12, Q.Gò Vấp, TP HCM không khó tìm như tôi từng nghĩ. Vì chủ ngôi nhà là người mà hầu hết người dân nơi đây đều biết đến, nên tôi hỏi thăm khá dễ dàng. Cửa phòng khám mở, bên trong rất đông người vì vậy tôi bước thẳng vào phía trong. Trước mắt tôi là người đàn ông đã ngoài 50 có gương mặt phúc hậu đang say sưa bắt mạch cho bệnh nhân. Người đàn ông ấy chính là lương y Phạm Ngọc Khánh – Người mà tôi đã lặn lội từ nơi xa tới đây, tìm gặp và mong được ông bắt mạch, bốc thuốc chữa bệnh. Vì nhiều bệnh nhân nên tôi phải ngồi chờ. Những bệnh nhân ngồi chờ cùng tôi thì ở gần, người thì ở rất xa, rất nhiều người chưa đến lượt khám nhưng không ai tỏ ra sốt ruột như ở bệnh viện. Vì họ biết vị lương y khám chữa bệnh rất cẩn trọng, và có trách nhiệm. Họ gọi lương y này với cái tên thân mật là “chú Khánh”.

Mang trong mình nhiều bệnh mãn tính

Thấy tôi là  nhà báo muốn tìm hiểu căn bệnh suy giãn tĩnh mạch, có những bệnh nhân nhiệt tình chia sẻ: Họ là nhân viên kế toán. 3-4 tháng nay chân nhức mỏi, trước khi ngủ bóp chân liên tục, nhưng buổi sáng rất khó dậy, bước xuống giường. Một bệnh chưa đủ đau đớn, họ lại bị thêm chứng đau thắt lưng. Không chịu được những cơn đau, họ tới bệnh viện chụp chiếu mới biết suy giãn tĩnh mạch, thoát vị đĩa đệm. Qua tìm hiểu, họ được biết bác sĩ Khánh có bài thuốc chữa suy giãn tĩnh mạch rất quý giá. Họ bắt xe hơn 1 tiếng đồng hồ tới thăm khám, bốc thuốc.Tuyệt vời thay, chỉ uống 3 thang  thuốc trong 3 ngày đã thấy giảm triệu chứng, đi đứng nhẹ nhàng. Vì bị cả thoát vị đĩa đệm nên bệnh nhân được lương y Khánh áp dụng phương pháp châm cứu và kéo giãn cột sống. Ngày nào cũng đi, đi được 1 tháng đỡ hẳn. Nhà xa, không thường xuyên tới được, họ xin uống thuốc tại nhà. Cho đến nay, chỉ dùng 2 tháng thuốc, bệnh nhân đi đứng nhẹ nhàng, không đau, thoát vị đĩa đệm cũng xua tan. Họ mừng hơn bắt được vàng khi đẩy lui bệnh.

Nhiều bệnh nhân không thể bước đi vì căn bệnh suy giãn tĩnh mạch. Hằng đêm ngủ đau tê tưởng mình bị liệt. Khi thăm khám, chụp chiếu mới phát hiện suy giãn tĩnh mạch. Cứ tưởng rằng bệnh này đơn giản, uống thuốc kê của bác sĩ sẽ khỏi, nhưng chỉ giảm đau được một thời gian lại tái phát, khiến họ không thể bước đi được, phải nghỉ làm. Chỉ tới khi gặp lương y Phạm Ngọc Khánh, mọi nhọc nhằn của bệnh nhân đã vơi đi. Sau khi điều trị 2 tháng, bệnh nhân đã thấy chân nhẹ nhàng, bệnh giảm tới 70%. Hiện tại, tôi có thể lao động, sinh hoạt, trở lại với cuộc sống như xưa. Kết thúc câu chuyện, nhiều người không quên gửi lời cảm ơn tới lương y Phạm Ngọc Khánh.

Ngoài việc khám chữa bệnh tận tình, chu đáo cho bệnh nhân, ông còn thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện tại địa phương. Ông vinh dự nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen cao quý của Thành Phố Hồ Chí Minh, Bộ y tế, của Đảng và Nhà nước.

Bằng khen của ủy ban nhân dân Thành Phố Hồ Chí Minh trao tặng cho những đóng góp tích cực cho hoạt động từ thiện xã hội chăm lo dân nghèo và những người nhiễm HIV/AIDS năm 2009.

Bằng khen của Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Thành Phố Hồ Chí Minh trao tặng năm 2014 cho hoạt động an sinh xã hội. Giấy khen hội viên suất xắc của Quận Gò Vấp năm 2014. Bảng vàng giải thưởng Lê Hữu Trác năm 2015 một trong những giải thưởng cao quý của Nhà nước và nhiều giải thưởng khác…

Ngoài người dân Thành Phố Hồ Chí Minh biết đến, ông còn được nhân dân khắp nơi ca tụng vị “ Bác sỹ có bàn tay vàng”, danh tiếng của vị lương y vang danh bốn phương. Là người thầy thuốc xứng đáng với hai chữ “Tâm – Tài”.

Người bệnh muốn thăm khám, tư vấn trực tiếp Lương y Phạm Ngọc Khánh – Phòng khám YHCT Phước An Đường, xin vui lòng liên hệ:

ĐC: 799 Phạm Văn Bạch, P12, Q.Gò Vấp, TP HCM

ĐT: 0903982619

Website: www.yhocphuocanduong.com

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top