Thầy thuốc khắc tinh u xơ, phì tuyến tiền liệt

Khi bị phì đại tuyến tiền liệt nhiều người không biết dấu hiệu của bệnh, ít chú ý tới những thay đổi bất thường khi đi tiểu. Tuy nhiên, đây chỉ là nỗi phiền muộn nhỏ nhặt, nếu để khối u biến chứng thành ung thư thì nguy hiểm hơn nhiều lần.

Thầy thuốc Nguyễn Quang Trí luôn tận tụy với nghề

Nằm chưa ấm chỗ đã dậy!

Người bệnh u phì tuyến tiền liệt có đêm phải dậy 4-5 lần đi tiểu. Nhiều đêm rét, nằm chưa ấm chỗ lại phải dậy. Đối với những người cao tuổi, khó ngủ thì cả đêm trằn trọc là chuyện thường.

Đặc biệt, tuyến tiền liệt càng to càng làm tăng sức cản của niệu đạo gây nên giảm lưu lượng dòng chảy, bàng quang tăng cường co bóp tống nước tiểu dẫn tới thành bàng quang dày lên làm ứ nước tiểu ở niệu quản và thận.

Việc tích nước tiểu có thể làm bàng quang nới rộng vĩnh viễn, nguy cơ mất khả năng co thắt, và dễ phát sinh các viêm nhiễm đường tiểu. Sức ép của nước tiểu chuyển động ngược lại làm đầy tràn bàng quang, qua thời gian, làm hại niệu quản (ống đem nước tiểu từ thận xuống bàng quang) và làm hại cả thận dẫn đến suy thận.

Nếu khối u ác tính biến chuyển thành ung thư mà phát hiện muộn, xuất hiện di căn sang các cơ quan khác thì tiên lượng sẽ xấu hơn rất nhiều.

Trước những nỗi khổ tâm và nguy cơ biến chứng cao của người bệnh, chúng tôi đã gặp Lương y đa khoa Nguyễn Quang Trí (Phòng khám YHCT Sơn Dược Tây Bắc). Người đang được cộng đồng mạng và các bài báo ngợi ca về khả năng điều trị bệnh viêm, u xơ, u phì tuyến tiền liệt.

Gặp ông khi phố phường đã lên đèn, nhưng những bệnh nhân ngồi chờ thăm khám thì vẫn đông nghịt. Là phòng bệnh, nhưng không cảm thấy không khí buồn mà tiếng nói, tiếng tâm sự của các bệnh nhân, xen lẫn niềm vui, sự hy vọng vào cách điều trị của một thầy thuốc mà họ tin tưởng đã xua đi nỗi lo bệnh tật.

Tập thể thầy thuốc Phòng Chẩn trị YHCT Sơn dược Tây Bắc

Sau khi bệnh nhân đã vãn, bỏ chiếc áo blu trắng, một ngày làm việc mệt nhọc nhưng ý nghĩa đã kết thúc, nở trên môi nụ cười hiền hậu, lương y Nguyễn Quang Trí đã chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề cho chúng tôi hay.

Là Hội viên Hội Đông y Việt Nam, từng công tác tại các trung tâm chăm sóc sức khỏe, y tế huyện, nay gắn bó với Phòng Khám YHCT Sơn dược Tây Bắc, ông dành trọn thời gian và tâm huyết, những bài thuốc đúc kết bao năm kinh nghiệm để chữa các bệnh xương khớp, da liễu, tiết niệu… Đặc biệt căn bệnh u xơ, ù phì tuyến tiền liệt đang không chỉ là nỗi lo của người trung tuổi mà ngay cả người trẻ bệnh cũng trẻ hóa.

Nói về căn bệnh này, lương y Trí cho hay: Bệnh về tuyến tiền liệt có thể gặp là viêm tuyến tiền liệt, u phì tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt…

Các biểu hiện đầu tiên mà người bệnh mắc viêm tuyến tiền liệt gặp phải là đi tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu són, đau rát mỗi lần đi tiểu. Người bệnh rất dễ nhầm với triệu chứng của viêm đường tiết niệu, đái rắt, nóng trong… mà  chủ quan với bệnh.

Đối với phì đại tuyến tiền liệt là sự tăng kích thước của tuyến tiền liệt ở nam giới khi bước vào độ tuổi trung niên hoặc cao niên. Thường ở người đàn ông trưởng thành có kính thước 2,5 – 3,5 cm với trọng lượng khoảng 20g . Giai đoạn từ 45 tuổi trở lên tuyến tiền liệt phát triển không ổn định, kích thước dần phình to.

Sự gia tăng kích thước tuyến tiền liệt sẽ gây sức ép lên bàng quang và niệu đạo, gây khó khăn khi đi tiểu tiện. Ngoài việc gây ảnh hưởng đến các hoạt động thể chất của người bệnh, bệnh còn gây ra mối lo ngại lớn đối với bạn đời của họ.

Sự lo lắng về sức khoẻ của người kia trong thời gian dài cũng là một vấn đề nghiêm trọng. Người bạn đời không có vốn hiểu biết tốt về bệnh sẽ lo lắng rằng bệnh có thể là ung thư và những tai hoạ tiềm tàng.

Đa phần họ là những người bi quan, đặc biệt những người đang công tác. Vì vậy, phát hiện, điều trị sớm bệnh sẽ mang lại hạnh phúc cho bạn và người thân.

Dùng thảo dược điều trị bệnh tiền liệt tuyến

Bài thuốc cổ ngàn năm gồm các thảo dược quý như cối xay, rành rành, ngưu tất, dây đau xương, sinh địa, tháp bút, đơn sâm… đã là các vị thuốc trong bài thuốc Sơn dược đặc trị phì đại tuyến tiền liệt của Phòng khám YHCT Sơn dược Tây Bắc.

Lương y Trí lúc rảnh luôn nghiên cứu, trau dồi kiến thức

Bài thuốc có công dụng đặc trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến, nhanh chóng giảm trọng lượng khối u mà không cần phẫu thuật. Sau khi dùng sơn dược đặc trị phì đại tuyến tiền liệt một thời gian ngắn, bệnh nhân sẽ giảm chứng tiểu đêm, tiểu buốt, tiểu són, không lo phẫu thuật với nhiều biến chứng, giúp giấc ngủ sâu, sinh lý trở lại bình thường…

Hưng Nguyễn

Phòng chẩn trị YHCT Sơn dược Tây Bắc được Sở y tế Hà Nội cấp phép. Địa chỉ liên hệ: N02, LK41, ngõ 22, Lê Trọng Tấn, P.La Khê, Q.Hà Đông, Hà Nội. Điện thoại: (024) 22.132.333 – 0978.17.48.47.

http://sonduoctaybac.com/ https://www.facebook.com/sonduoctaybac/

Theo Đời sống
back to top