Thầy thuốc chuyên điều trị “suy giãn tĩnh mạch” gây hoại tử

(khoahocdoisong.vn) - Thấy ngày càng nhiều người mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch, ông đã trăn trở nghiên cứu, tìm tòi phương thuốc để giúp ích nhiều người. Người mà tôi muốn nhắc tới là lương y Phạm Ngọc Khánh.

Khát khao chữa bệnh cho mẹ

Là một người con của tỉnh Hải Dương, lương y Phạm Ngọc Khánh (SN 1968) sinh ra và lớn lên trong một gia đình có bốn anh chị em. Khác với những đứa trẻ cùng trang lứa mỗi ngày chỉ mong được ăn no mặc ấm, tuổi thơ ông đã có hứng thú và đam mê với các loại cây cỏ thảo mộc quanh nhà. Do mẹ ông thường xuyên đau ốm nên sai ông tìm cây ngải cứu để chữa bệnh đau đầu. Sau vài lần tìm hiểu, ông rất ngạc nhiên vì loài cây nhỏ bé này lại có thể làm cho mẹ ngày càng khỏe hơn. Thừa hưởng gien di truyền, lòng đam mê của ông nội là lương y Phạm Văn Hòa.

Thuở nhỏ, ông hay đi theo ông nội “học lỏm” nghề. Nhìn cách ông nội chăm sóc người bệnh, chú ý tới từng chi tiết nhỏ nhất, từ cách bắt mạch đến cách dùng kim châm cứu bệnh nhân khiến ông rất hứng thú. Cái nghiệp “lương y như từ mẫu” bắt đầu gắn liền với cuộc đời của lương y Khánh từ đó. Chia sẻ với PV tại phòng khám Y HỌC PHƯỚC AN ĐƯỜNG. 799 Phạm Văn Bạch phường 12 Gò Vấp TPHCM. lương y Khánh cho biết: “Thưở nhỏ, mẹ tôi mắc chứng bệnh đau đầu kinh niên. Bà thường hái lá cây ngải cứu mọc xung quanh nhà đem rang với muối để chữa bệnh. Từ lúc này, tôi bắt đầu tò mò về các loại cây cỏ thảo dược. Lửa đam mê với nghề có lẽ cũng nhen nhóm từ đó. Sau đó, ông đã quyết định học chuyên khoa y học cổ truyền.

Gần 30 năm lăn lộn với nghề, lương y Khánh luôn đặt chữ “đức” lên hàng đầu. Bên cạnh đó, ông luôn lấy lời răn dạy “lương y như từ mẫu” làm phương châm mà hành nghề. Với bất kỳ bệnh nhân nào, ông cũng tận tình chu đáo, chữa bệnh bằng cái tâm và cái tầm của người thấy thuốc.

Ông nắm rõ nổi khổ tâm của người nghèo là không có tiền chữa bệnh nên ông phải tìm tòi những phương thuốc rẻ mà hiệu quả để giúp họ vượt qua cơn bạo bệnh khi ngặt nghèo. Bằng vốn kiến thức tích lũy trong nhiều năm, vị lương y này tìm tòi và nghiên cứu “tuyệt chiêu” chữa bệnh bằng việc châm cứu. Ngoài việc dành thời gian cho phòng khám từ Phước An Đường, ông Khánh còn cùng với các lương y khác tổ chức khám bệnh từ thiện cho các tỉnh lân cận. Lương y Khánh nhấn mạnh: “Giúp đỡ người nghèo và cứu người là điều quan trọng đối với một người thầy thuốc như tôi”.

Chuyên điều trị  “suy giãn tĩnh mạch”

Trong cuộc đời hành nghề y chữa bệnh của mình, lương y Khánh luôn trăn trở với những ca bệnh khó. Trong đó, có căn bệnh suy giãn tĩnh mạch tưởng như vô hại nhưng rất nguy hiểm cho người bệnh. Ngoài việc tìm hiểu nghiên cứu về cách châm cứu chữa các chứng bệnh nan y như tai biến mạch máu não, ông còn “thai nghén” cho ra đời bài thuốc chữa chứng bệnh suy giãn tĩnh mạch chân, một căn bệnh rất phổ biến. “Trăn trở khi nhìn vết thương của bệnh nhân bị chứng suy giãn tĩnh mạch chân bị hoại tử, tôi tìm tòi phương thuốc chữa căn bệnh này”, lương y Khánh chia sẻ.

Tất cả các loại dược liệu làm nên bài thuốc là những thảo dược quý hiếm được sơ chế bằng cách thái mỏng rồi đem đi phơi khô. Liều lượng của mỗi thang thuốc tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của các bệnh nhân. Cách thức sử dụng bài thuốc khá đơn giản. Người bệnh chỉ cần sắc nhỏ đem lấy nước uống. Mỗi ngày người bệnh dùng một thang, chia nước thuốc thành ba lần uống/ ngày. Thuốc uống vào cơ thể rất tự nhiên, có khả năng dung nạp tốt, ít có tác dụng phụ.

Nhiều bệnh nhân từng bị suy giãn tĩnh mạch hoại tử, chỉ định phải mổ hoặc thậm chí nhiều người mổ rồi nhưng bệnh tái phát. Nhờ người giới thiệu, họ tìm đến lương y Phạm Ngọc Khánh. Sau khi uống được 20- 30 thang thuốc trong vòng một tháng, tình trạng bệnh của họ đã chuyển biến tích cực. Hằng đêm, họ không còn phải vật lộn với những cơn đau nhức nữa, chân cũng đỡ sưng hơn. Bây giờ, họ có thể tự mình đi được mà không cần làm phiền tới ai. Phần vết thương ở ngón chân đang bị hoại tử thì rụng xuống và vết thương ở ngón chân từ từ lành lại. Trước khi điều trị, họ đi siêu âm với kết quả chân phải bị tắc nghẽn đến 98% và có dấu hiệu bị liệt. Sau khi dùng bài thuốc của lương y Khánh, họ có thể đi đứng bình thường và vận động một cách rất thoải mái.

Ngoài bài thuốc “tự chế” chữa hết bệnh suy giãn tĩnh mạch, ông còn chuyên tâm nghiên cứu phương pháp trị liệu bằng cách châm cứu cho những người bị bệnh tai biến mạch máu não. Không dừng lại ở đó, lương y Phạm Ngọc Khánh còn thiết kế ra “chiếc giường kỳ diệu” với hệ thống điện massage kéo giãn cột sống dành cho những người bị thoát vị đĩa đệm. Chính vì vậy bệnh nhân đến với ông mang theo niềm tin chắc chắn mình sẽ khỏi những căn bệnh mạn tính.

Nếu bạn đang băn khoăn về bệnh suy giãn tĩnh mạch, hãy liên hệ để được giải đáp.

PHÒNG KHÁM Y HỌC CỔ TRUYỀN PHƯỚC AN ĐƯỜNG

Địa chỉ: Số 799 Phạm Văn Bạch, P.12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Lương y Phạm Ngọc Khánh: 0903 982 619

Website: www. yhocphuocanduong. com -  www. trisuygiantinhmach .com

Theo Đời sống
back to top