Thấy rẻ mua nhiều

(khoahocdoisong.vn) - Mua hàng online dù rẻ cũng không nên mua nhiều. Chỉ mua những gì thực sự cần vì có những thứ đồ để lâu không dùng đến cũng tự hỏng.

Chị Trần Thị Hiền (Yên Bái) rất hay mua hàng trên mạng. Nhìn các loại quần áo, xoong nồi, thảm, đệm bày bán trên mạng với mẫu mã phong phú, bắt mắt, giá cả phù hợp nên chị Hiền đặt rất nhiều hàng để được giảm giá.

Vào những ngày lễ, các trang bán hàng online càng nhiều khuyến mại, chị Hiền càng được thể mua sắm tích cực. Hôm vừa rồi dọn nhà, chị lôi ra không biết bao nhiêu nồi niêu mới mua chưa sờ đến, khăn tắm, khăn rửa mặt cả chồng, cốc tách, ấm đun nước còn bị gián chui vào. Mang mấy cái chảo rán ra dùng, lớp chống dính rất kém, dùng vài lần đã bong tróc.

Bà Ngô Kim Oanh, cửa hàng điện máy Khương Trung (Hà Nội) cho biết, mua hàng online cần tìm hiểu mặt bằng chung giá thị trường của sản phẩm đang muốn mua là bao nhiêu, so sánh với giá trong siêu thị, ngoài các cửa hàng trực tiếp, so sánh với giá nhà sản xuất đưa ra. Thường giá nhiều sản phẩm trên mạng rẻ hơn hoặc bằng khi so sánh với các cửa hàng bên ngoài.

Lý do là những người bán hàng online được hưởng một số lợi ích từ việc kinh doanh này như không phải thuê cửa hàng, không phải thuê nhiều nhân nhân, thuê bảo vệ...

Tuy nhiên, mua hàng trên mạng nếu thấy giá cả siêu rẻ thì phải đặt dấu hỏi bởi chất lượng và giá cả thường song hành với nhau. Muốn biết chất lượng tốt hay không, người mua hàng nên tham khảo phần nhận xét, đánh giá sản phẩm của người tiêu dùng. Nếu sản phẩm nhận được nhiều đánh giá tốt, tích cực thì nên mua, còn ngược lại thì nên tránh.

Đối với các mặt hàng nhập khẩu nên xem uy tín của đơn vị bán hàng thông qua việc kiểm tra xem họ có website riêng không, có cửa hàng không để thuận tiện cho việc bảo dưỡng sau này.

Khi nhận hàng nên mở ra và kiểm tra sản phẩm trực tiếp với nhân viên giao hàng. Nếu sản phẩm bị lỗi hoặc không đúng thì trả ngay, không nhận hàng để tránh những bực bội sau này.

Mua hàng online dù rẻ cũng không nên mua nhiều. Chỉ mua những gì thực sự cần vì có những thứ đồ để lâu không dùng đến cũng tự hỏng.

Theo Đời sống
back to top