Thấy ngứa khi ăn phấn hoa

(khoahocdoisong.vn) - Phấn hoa là những hạt li ti, có 3 dạng tự nhiên, đôi khi có mùi thơm: bột hay viên nang, nước cốt nguyên chất. Mỗi loại hoa cung cấp một loại phấn đặc trưng.

Được người thân cho gói phấn hoa để bồi bổ sức khỏe, chị Nguyễn Thanh Hằng (Bắc Ninh) cất kỹ vào tủ để dùng dần. Do để lâu ngày, không kiểm tra nên túi bị bục, phấn hoa rơi cả ra ngoài. Không biết có phải do phấn hoa bị ẩm không nhưng khi chị ăn vào thấy ngứa, đầy bụng và chị đành bỏ đi.

Lời bàn: DS. Nguyễn Văn Hào (128 Nguyễn Tri Phương, Vũng Tàu) cho biết, phấn hoa là những hạt li ti, có 3 dạng tự nhiên, đôi khi có mùi thơm: bột hay viên nang, nước cốt nguyên chất. Mỗi loại hoa cung cấp một loại phấn đặc trưng. Có vô số phấn hoa, từ màu vàng đến màu tím hay đen. Phấn hoa giàu sinh tố, đạm và glucid, chứa nhiều acid amin và khoáng vi lượng, giúp tráng kiện, kích thích, là một chất bổ sung thực phẩm có tính cân bằng dinh dưỡng và giải độc. Phấn hoa bổ nhưng những người đã từng bị dị ứng phấn hoa thì không nên sử dụng. Nếu phấn hoa bảo quản không tốt, bị ẩm mốc, biến chất phải bỏ đi. Phấn hoa quý, nên bảo quản ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp, tốt nhất nên chứa trong lọ thuỷ tinh, trong hộp sữa bột đã rửa kỹ, trong túi nilông và lưu ý đậy hoặc buộc kỹ vì phấn hoa hút ẩm mạnh. Khi sử dụng phấn hoa, đặc biệt người sử dụng lần đầu cần nếm thử mỗi lần từ 5 -7 hạt phấn/ngày, sau đó tăng dần số lượng, tối đa chỉ dùng 1 thìa/ngày.

PT ghi

Theo Đời sống
back to top