"Thầy lang” chữa hiếm muộn bằng cách “quan hệ” với bệnh nhân vi phạm luật nào?

Vợ chồng chị C. ở Lục Ngạn (Bắc Giang) đã kiện thầy lang Vũ Trọng Hải ở xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn chữa vô sinh bằng “quan hệ" với người vợ.

Trước đó, vợ chồng chị C. (Lục Ngạn, Bắc Giang) bị hiếm muộn nên đã đến nhà ông Hải chữa và sau đó người vợ có bầu và liên tiếp sinh 2 đứa con. Tuy nhiên, đứa trẻ lớn lên lại có nhiều nét giống với ông thầy thuốc. Nghi ngờ, chồng chị C.  bèn đem 2 con đi xét nghiệm ADN. Kết quả cả 2 đứa trẻ đều không phải con của anh.

thay-lang-bac-giang.jpg

Anh A. gạn hỏi vợ thì chị C. kể mỗi lần đến chữa bệnh thầy đều đưa vào nhà trong, trút bỏ quần áo để thầy thông kinh mạch bằng cách quan hệ tình dục.

Thầy Hải nói, phải để thầy "thông kinh mạch" xong thì chồng chị thông mới hiệu nghiệm nên chị C. tin tưởng. Sau khi nghe vợ nói sự thật, chồng chị C. đã tới nhà gặp ông Hải, ông này thừa nhận có thực hiện động tác "thông kinh mạch" cho vợ anh.

Bức xúc, vợ chồng chị C. đã làm đơn gửi Công an huyện Lục Ngạn tố cáo ông Hải có hành vi cưỡng dâm vợ mình. Đơn đã được đơn vị này thụ lý.  

Được biết, ông Hải không có bằng cấp chuyên môn về nghề y và không có giấy phép khám chữa bệnh.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn đã tiến hành kiểm tra, xác minh tin báo của chị C. lẫn căn cứ quy định liên quan và ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc trên. 

Thượng tá Nguyễn Văn Duân, trưởng Công an huyện Lục Ngạn cho biết, ông Vũ Trọng Hải bị xác định vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình; khám chữa bệnh không phép. Cơ quan công an sẽ đề nghị các đơn vị có thẩm quyền xử phạt theo quy định của pháp luật.

Theo Đời sống
back to top