Thay khớp háng đôi nhân tạo cho cụ bà 93 tuổi

Bệnh nhân nhập cấp cứu Bệnh viện Quốc tế City do té ngã, đau đớn, tăng huyết áp. Bệnh nhân bị gãy kín cổ xương đùi phải và cần thay khớp háng.

TS.BS. Phạm Chí Lăng, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Quốc tế City, tiến hành khám tiền mê và tiến hành phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo toàn phần cho bệnh nhân Võ Thị C (93 tuổi, ở quận 8, TPHCM).

kham-cho-bn-thay-khop-hang.jpg
Sau 4 ngày phẫu thuật thay khớp háng đôi nhân tạo, bệnh nhân đã hồi phục và sức khỏe ổn định.

Sau 4 ngày phẫu thuật, bệnh nhân đã hồi phục và sức khỏe ổn định.

Theo TS.BS Lăng, loại khớp háng nhân tạo được sử dụng cho bệnh nhân Võ Thị C là loại khớp đôi, nghĩa là khớp đặt trong khớp, giúp bệnh nhân không bị trật khớp sau mổ.

2 ngày sau mổ, bệnh nhân được hướng dẫn tập đứng. Ngày thứ 3 sau mổ, bệnh nhân đi lại được trong phòng lưu viện với khung tập đi và sự hỗ trợ của nhân viên y tế, người nhà.

Ngày thứ 4 sau cuộc đại phẫu, bệnh nhân đã có thể tự đứng lên, đi lại trong phòng với khung cùng với sự quan sát và hỗ trợ của gia đình, nhân viên y tế.

Theo TS.BS Lăng, không phải trường hợp đau khớp nào cũng phải phẫu thuật thay khớp. Các bác sĩ phải khai thác tiền sử bệnh, xem xét các kết quả cận lâm sàng như phim chụp X-quang, các xét nghiệm khác…

Tùy vào tình trạng bệnh nhân, các bác sĩ sẽ cân nhắc lựa chọn phương pháp điều trị an toàn và giúp bệnh nhân đi lại được như: điều trị nội khoa, vật lý trị liệu hoặc các phương pháp phẫu thuật khác.  

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top