Thầy giáo viết đơn xin nghỉ việc vì "vấn nạn dối trá" lên tiếng

Thầy giáo Lê Trần Ngọc Sơn, giáo viên dạy môn tiếng Anh tại Đồng Nai đã lên tiếng về bức thư xin nghỉ việc gây xôn xao cộng đồng mạng của mình.

Trước những thông tin xôn xao xung quanh lá đơn xin nghỉ việc vì "vấn nạn dối trá", ông Lê Trần Ngọc Sơn, giáo viên dạy môn tiếng Anh tại Trường Tiểu học An Lợi (xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đã lên tiếng xác nhận lá đơn đó là của mình.

xin-nghi-viec-le-tran-ngoc-son-2.jpg
Thầy giáo Lê Trần Ngọc Sơn đã viết đơn xin nghỉ việc.

Ông Sơn cho biết, ông xin nghỉ việc là bởi nhiều lần đã phản ánh về sai phạm của Trường Tiểu học An Lợi, nhưng không được cơ quan chức năng xử lý.

Cụ thể, năm 2019 ông Sơn đã làm đơn tố cáo những sai phạm về tài chính, quy chế quy chế chuyên môn… của nhà trường lên UBND huyện, phòng GD&ĐT huyện Long Thành nhưng không được giải quyết triệt để.

Ban Giám hiệu gồm Hiệu trưởng, Hiệu phó bị ông tố cáo sai phạm  không hề có thái độ cầu thị.

Việc xin nghỉ việc khiến ông rất buồn và tiếc nuối. Bởi ông đã công tác trong ngành giáo dục hơn hai chục năm. Sau những lần phản ánh của ông, việc giải quyết của cơ quan chức năng hầu như vẫn dừng lại ở những lời hứa nên ông cảm thấy mệt mỏi, chán nản.

"Lý do, công tác trong một cơ sở giáo dục nhưng có quá nhiều điều phi giáo dục, tởm nhất là vấn nạn dối trá, tôi cảm thấy mình không phù hợp nên nghỉ”, ông Sơn nêu rõ lý do trong đơn.

Sau khi lá đơn lan truyền trên mạng xã hội, Ban chấp hành Công đoàn nhà trường có đề nghị ông gỡ bỏ. Nhưng ông cho rằng phải chứng minh việc ông làm sai phạm thì ông mới gỡ bỏ thông tin.

Liên quan tới sự việc trên, ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) cho biết, việc Ban Giám hiệu Trường Tiểu học An Lợi giải quyết cho giáo viên nghỉ việc là không phù hợp. 

Hiện tại, Phòng GD&ĐT chưa nhận được thông tin chính thức bằng văn bản từ phía Trường Tiểu học An Lợi. Tuy nhiên, Phòng đã yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường giải trình về sự việc này.

Trả lời trên truyền thông, ông Nguyễn Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi xác nhận đã kí vào đơn đồng ý cho ông Sơn nghỉ việc.

Trước đây ông Sơn cũng từng có đơn xin nghỉ việc nhưng sau đó lại rút đơn, không nghỉ nữa. Về lý do xin nghỉ việc, cũng có thể do ông Sơn chuẩn bị đi Canada nên mới có quyết định đó.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Sơn đã phủ nhận thông tin ông đi Canada. Những gì ông viết trong đơn là sự thật.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top