Thầy giáo "sân khấu hóa" cảnh nhạy cảm yêu cầu bồi thường 136 triệu đồng

(khoahocdoisong.vn) - Tại phiên tòa xét xử liên quan đến việc thầy giáo cho học sinh diễn cảnh "nhạy cảm" trong giờ Ngữ văn, ông Phạm Quốc Đạt yêu cầu nhà trường phải bồi thường thiệt hại gần 136 triệu đồng.

Phiên tòa xét xử dân sự ông Phạm Quốc Đạt kiện Trường THPT Võ Trường Toản, quận 12, TPHCM chính thức được đưa ra xét xử sau nhiều lần hoãn.

Một cảnh trích từ clip được cho là đã sân khấu hóa cảnh nhạy cảm từ tác phẩm văn học của ông Phạm Quốc Đạt.

Một cảnh trích từ clip được cho là đã sân khấu hóa cảnh nhạy cảm từ tác phẩm văn học của ông Phạm Quốc Đạt.

Ông Phạm Quốc Đạt là giáo viên dạy môn Ngữ Văn, Trường THPT Võ Trường Toản. Đầu năm 2019, ông Đạt đã nhận quyết định kỷ luật viên chức do Hiệu trưởng Trường THPT Võ Trường Toản ký với hình thức Cảnh cáo.

Lý do là vì, theo lãnh đạo nhà trường, ông Đạt có các sai phạm trong hoạt động chuyên môn gây hậu quả nghiêm trọng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín của người khác khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp. 

Trong đó, có sự việc hoạt động sân khấu hóa môn Văn, ông Đạt tổ chức cho các em diễn kịch tái hiện lại cảnh "nhạy cảm" trong một số tác phẩm như Quan âm Thị Kính, Bỉ vỏ, Xuân tóc đỏ...

Năm 2019, ông Phạm Quốc Đạt khởi kiện Trường THPT Võ Trường Toản cho rằng, các quyết định kỷ luật là không đúng các quy định, có dấu hiệu lạm quyền 

Khi bị tạm đình chỉ công tác giảng dạy, công tác chủ nhiệm, ông Đạt được chuyển sang làm công tác kiêm nhiệm khác cho nhà trường. Thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng.

Tại phiên tòa, người đại diện ủy quyền cho ông Phạm Quốc Đạt yêu cầu nhà trường hủy các quyết định kỷ luật và yêu cầu nhà trường bồi thường gần 136 triệu đồng. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top