Thầy giáo lái taxi trở thành F1 là sự cố ngoài mong muốn

(khoahocdoisong.vn) - Chở taxi đúng bệnh nhân nhiễm Covid-19, một thầy giáo ở Vĩnh Phúc đã trở thành F1, khiến nhiều giáo viên và học sinh trong trường trở thành F2, F3.

Theo báo cáo nhanh của Trường THPT Phạm Công Bình (xã Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) lên Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, khoảng 19h20 ngày 24/4 thầy Nguyễn Minh L. có chở nhân viên B.N.H. là nhân viên quán Bar Sunny Đồng Sơn từ cửa hàng tóc Bảo Bảo, số 54 Sóc Sơn, TP Phúc Yên đến quán bar Sunny.

Trong hai buổi sáng ngày 27 và 28/4, thầy Nguyễn Minh L. đến trường dạy, tiếp xúc với học sinh của 4 lớp. Ngày 29/4, thầy Nguyễn Minh L. có dự lớp tập huấn tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên và dạy nghề tỉnh Vĩnh Phúc.

Hiện tại, nhân viên quán Bar Sunny B.N.H. đã xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 và đang cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư, còn thầy Nguyễn Minh L. đã xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Theo lãnh đạo nhà trường, 56 cán bộ, giáo viên và 159 học sinh do thầy L. đứng lớp thuộc diện F2. Ngoài ra, 655 học sinh nhà trường thuộc trường hợp F3. Hiện, các trường hợp F2, F3 chỉ cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, không thuộc diện được làm xét nghiệm.

Thầy Nguyễn Minh L. chia sẻ, lái xe taxi là công việc làm thêm cá nhân của thầy để tăng thêm thu nhập. Việc trở thành F1 ít nhiều cũng ảnh hưởng đến các thầy cô đồng nghiệp và học sinh nhà trường. Tuy nhiên, đây là chuyện không mong muốn. Rất mong mọi người có cái nhìn tích cực, đúng đắn và thông cảm cho sự cố ngoài ý muốn này.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top