Thầy giáo kêu gọi làm video hỗ trợ tâm lý cho học sinh bị cách ly do Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - "Trong không khí Tết đang ùa về, lại thấy xót xa khi nghĩ đến 118 các em học sinh, phụ huynh trường Tiểu học Xuân Phương, Hà Nội sẽ phải đón Tết tại trường trong cách ly".

Đó là những dòng chia sẻ trên trang cá nhân facebook của PGS.TS Trần Thành Nam, Chủ nhiệm Khoa Các Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Thầy Nam cho biết, thầy tin là các con đã được thầy cô, cha mẹ chăm sóc và hướng dẫn hoạt động trong khu cách ly. Tuy nhiên, thầy vẫn muốn kêu gọi mọi người đồng hành cùng cô giáo và phụ huynh hỗ trợ các con học sinh đang bị cách ly.

Cụ thể: Giúp các con có một lịch trình hàng ngày khoa học và lành mạnh; Giúp các con bận rộn và học được một số điều có ích, thú vị trong thời gian này; Giúp các con an toàn hơn với các tương tác trên mạng, không sa đà chơi game và nhận ra rằng cộng đồng quan tâm và dành nhiều tình cảm cho các con; Giúp các con ứng phó với những cảm xúc tiêu cực (lo âu, sợ hãi, nóng giận, không chắc chắn...); Giúp các con có cơ hội trải nghiệm tư duy phản biện và không gian sáng tạo.

Hình thức hỗ trợ có thể làm video clip về bất cứ hoạt động nào vui vẻ, mang tính giáo dục hướng đến 5 mục tiêu trên kèm một lời chúc đáng yêu và truyền cảm hứng.

Ví dụ, có thể là 1 video thể hiện tình cảm và sự quan tâm của cộng đồng qua những lời chúc; 1 video hướng dẫn 1 điệu nhảy vui nhộn và lời chúc; 1 video hướng dẫn gấp giấy Origami và lời chúc; 1 video hướng dẫn kiểm soát lo lắng và lời chúc; 1 video hướng dẫn làm thiệp và lời chúc.

"Và những trái tim ấm áp và bộ óc sáng tạo của các bạn sẽ còn nghĩ ra rất rất nhiều nữa. Chúng ta cùng chúc các cô giáo, phụ huynh và các con mạnh khỏe, bình an", thầy Nam chia sẻ. 

Theo Theo KH&ĐS
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top