Thắt nghẹt bao quy đầu sau động phòng

(khoahocdoisong.vn) - Thắt nghẹt bao quy đầu thường xảy ra sau khi nam giới thủ dâm hay tò mò cố lộn bao quy đầu ra nhưng sau đó không thể lộn được trở lại được hoặc cũng có thể gặp trong những lần quan hệ tình dục đầu tiên

Sau đêm động phòng, dương vật của anh Nguyễn Văn M. (25 tuổi, Hải Dương), bị đau và có một lớp da thắt nghẹt lại, sưng to. Nghĩ đơn giản là do lần đầu nên anh không đi khám. Đến khi dương vật bị tím đen, anh mới đến bệnh viện khám thì được biết là do thắt nghẹt bao quy đầu. Cũng may anh đến chưa quá muộn, nếu không thắt nghẹt hoại tử sẽ phải cắt bỏ dương vật.

Lời bàn: GS.TS Đỗ Trọng Hiếu, nguyên Vụ trưởng Vụ Sức khỏe sinh sản, Bộ Y tế cho biết, thắt nghẹt bao quy đầu thường xảy ra khi nam giới thủ dâm hay tò mò cố lộn bao quy đầu ra nhưng sau đó không thể lộn trở lại được hoặc cũng có thể gặp trong những lần quan hệ tình dục đầu tiên.

Bao quy đầu lộn ra mà không lộn trở lại được gây nên hiện tượng nghẽn mạch gây phù nề và hoại tử do phần bao quy đầu bị thiếu máu nuôi dưỡng. 

Nguyên nhân là do vòng bao quá dày và bán hẹp nên khi lộn ra nó thắt chặt lại ở rãnh quy đầu làm nghẽn mạch dẫn tới lượng máu tĩnh mạch và bạch mạch không trở về được tuần hoàn dẫn tới hiện tượng thoát dịch ra khoảng kẽ nên bao da sưng nề lên. Bệnh càng xử lý sớm càng tốt.

Trường hợp đến sớm, da bao quy đầu vẫn còn nguyên vẹn, bác sĩ sẽ tiến hành lộn lại vòng thắt và sau khi bệnh ổn định thì cắt bao. Nếu đến muộn da và niêm mạc quy đầu, bao quy đầu có màu tím đen, xuất hiện một số vùng hoại tử ở chỗ thắt thì phải can thiệp bằng thủ thuật cắt vòng thắt, lấy hoại tử và điều trị kháng sinh.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top