Thảo dược trị chứng rụng tóc

Bệnh rụng tóc có nhiều nguyên nhân. Mỗi nguyên nhân có một cách điều trị riêng. Dưới đây xin giới thiệu một số thảo dược trị chứng rụng tóc.

Rụng tóc nỗi phiền muộn của nhiều người.

Bài thuốc bao gồm các thành phần chính như: Bổ máu, dây rơm, nắm cơm, cây bảy thứ lá (là một vị thuốc đặc biệt quý hiếm có tác dụng ngăn chặn các tế bào ung thư), trà hưu, tống độc, chẩu mỏ thói, chiều chiều…

Trong đó mỗi vị thảo dược đều có những công dụng riêng cụ thể là:

+ Bổ máu: Có vị đắng, ngọt, tính bình, thường được sử dụng nhiều giúp bổ máu, tốt cho người ốm yếu, suy nhược cơ thể….

+ Dây rơm: Có vị hơi ngọt, tính mát, không độc, có tác dụng thanh tân, giải khát, trừ phong nhiệt…

+ Nắm cơm: Vị ngọt, hơi cay, tính hơi ấm, mùi thơm. Có tác dụng khu phong tán hàn, hành khí chỉ thống, thư cân hoạt lạc.

+ Cây bảy thứ lá hay còn gọi là “thất diệp nhất chi hoa”: Đây là một loại thuốc quý có rất nhiều tác dụng, trong đó có tác dụng ngăn chặn tế bào ung thư…

+ Trà hưu, tống độc, chầu mỏ thói, chiều chiều: Là những vị thuốc quý được lưu truyền trong dân gian với nhiều tác dụng khác nhau, đặc biệt  giúp điều trị bệnh rụng tóc.

Sự kết hợp của các vị thuốc quý có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên. Một số vị giúp tiêu viêm, ổn định nội tiết tố, diệt một số vi khuẩn nấm… giúp cơ thể khỏe mạnh từ bên trong, từ đó nuôi dưỡng một mái tóc chắc khỏe mềm mượt.

Lương y Cao Thị Nguyệt (Hội Đông y Việt Nam)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top