Thảo dược quý trị viêm phế quản

Viêm phế quản xuất hiện rất nhiều vào thời điểm giao mùa, đó là những lúc virus và vi khuẩn sinh sôi, phát triển rất nhanh. Mọi người ai cũng có thể mắc bệnh này. Đặc biệt bệnh này có thể chuyển sang mạn tính nếu không chữa trị dứt điểm. Dưới đây xin giới thiệu thảo dược quý trị viêm phế quản.

Những vị thuốc quý

Vì thời điểm giao mùa virus thường sinh sôi nhanh  hơn nên đây chính là thời điểm viêm phế quản xuất hiện cũng như tái phát nhiều hơn. Thời tiết lạnh bạn nên dùng khăn giữ ấm vùng cổ và ngực để tránh bị hơi lạnh làm tổn thương phế quản cũng như phổi.

Trong đông y, sử dụng một số thành phần thảo dược sau chủ yếu nâng cao sức đề kháng cho cơ thể:

Bách bộ: Khi ho bạn sẽ thấy cơn ho tác động rất nhiều đến họng, ngực và bách bộ sẽ làm giảm các phản xạ này. Không còn các cơn ho và co thắt như trước nữa. Bách bộ là bài thuôc quý có khả năng hồi phục rất nhanh cho các đối tượng trị viêm phế quản.

Cát cánh: Hầu như ở đâu có ho khan, rát cổ, tức ngực thì ở đó có cát cánh, chúng làm giảm các cơn co thắt, điều hòa và làm giảm hẳn việc ho tìm đến bạn quá nhiều, nhờ vậy mà bạn không phải chịu đựng những cơn co thắt và khó chịu như vậy nữa.

Mạch môn: Điều hòa và làm giảm lượng nhiệt nóng nơi cổ họng, biến các cảm giác khô rát tại đây biến mất không dấu vết.

Cam thảo: Đào thải độc tố và thanh mát cơ thể. Cam thảo có vị thanh ngọt và tạo nên mùi thơm rất đặc trưng cho bài thuốc..

Công dụng bài thuốc : giúp đẩy đi các cơn đau, rát cổ họng, tiêu viêm và giảm sưng đau. Nhanh chóng lấy lại giọng nói, giảm sự khó khăn và giọng khàn khi nói.

Chỉ sau 1 tuần dùng là các triệu chứng đã giảm rất nhiều, dùng thêm và kiên trì đến 1 tháng là người rất khỏe, không thấy dấu hiệu co thắt ngực hay khó thở nữa. Các cơn ho và khó chịu, sốt, lượng đờm cũng từ đó mà giảm dần.

Cách dùng:  Có thể sắc uống hoặc dùng cao. Người lớn mồi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê. Trẻ em dưới 12 tuổi mồi ngày uống 2 lần, mồi lần 1 thìa cà phê, mỗi thìa hòa tan với 150ml nước ấm, hòa tan (thêm mật ong sẽ tăng hiệu quả điều trị).

Lương y Nguyễn Quang Trí

Hội Đông y Việt Nam

Theo Đời sống
back to top