Thảo dược kiểm soát bệnh tiểu đường

Mướp đắng, dây thìa canh, hoài sơn, sinh địa, thương truật, linh chi… là những thảo dược hữu ích trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

Nếu HbA1c >7% nghĩa là bạn kiểm soát đường huyết chưa tốt

Theo các chuyên gia, chỉ số HbA1c là thước đo nhìn xa, dài hạn để kiểm soát tốt bệnh tiểu đường. Chỉ số HbA1c có tác dụng tiên lượng và phòng ngừa các biến chứng rất tốt.

Giảm 1% HbA1c sẽ giảm được 38% biến chứng mù mắt, 28% biến chứng suy thận, 35% nguy cơ hoại tử và cắt cụt chi. Chính vì thế, HbA1c được nhận định là chỉ số quan trọng mà bệnh nhân đái tháo đường không thể không biết.

Theo khuyến cáo của Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ (ADA) năm 2017 vừa đưa ra có nhiều điểm mới, chỉ số mục tiêu HbA1c được hạ thấp hơn, đã chia ra từng mức kiểm soát từ chặt chẽ đến ít chặt chẽ, đặc biệt là ở người cao tuổi. Và tương tự các khuyến cáo năm trước, ADA 2017 tiếp tục khẳng định cần cá thể hóa mục tiêu, phải tùy từng người bệnh mà áp dụng mục tiêu điều trị phù hợp.

Mục tiêu kiểm soát đường huyết của ADA 2017 cho những bệnh nhân tiểu đường tuyp 2 (không mang thai) là: HbA1c < 7% (53mmol/ mol); Đường huyết lúc đói 80 – 130mg/dl (4,4 – 7,2mmol/L); Đường huyết sau ăn < 180mg/dL (10mmol/L).

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/thao-duoc-kiem-soat-benh-tieu-duong1.jpg

Ảnh minh họa.

Thảo dược giúp kiểm soát HbA1c cho toàn thân

Các chuyên gia cũng cho hay, để kiểm soát chỉ số HbA1c, hiện nay chúng ta đang hướng đến sử dụng thảo dược như một phương pháp giúp đường huyết ổn định bền vững, ít gặp tác dụng phụ.

Mướp đắng, dây thìa canh, hoài sơn, sinh địa, thương truật, linh chi… là những thảo dược hữu ích trong “công cuộc” này.

Các nghiên cứu cho thấy, mướp đắng giúp phòng ngừa và ngăn chặn biến chứng tiểu đường thông qua cơ chế làm giảm HbA1c. Sau 12 tuần điều trị, khổ qua làm giảm 1% chỉ số HbA1c (từ 8,5% xuống 7,5%), điều này đồng nghĩa với việc giảm đáng kể biến chứng trên mắt, thận, thần kinh.

Khổ qua còn làm giảm lipit máu nên ngăn ngừa biến chứng tim mạch của bệnh tiểu đường.

Khi kết hợp trái khổ qua rừng với các thảo dược dây thìa canh, hoài sơn, sinh địa, thương truật, linh chi (đây là các thảo dược giúp hạ đường huyết, giảm cholesterol, ổn định huyết áp) tạo nên tác dụng toàn diện cho người bệnh tiểu đường.

Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 đã công bố nghiên cứu lâm sàng sản phẩm được chiết xuất từ 7 thảo dược quý (khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn).

Kết quả cho thấy, nhóm bệnh nhân sử dụng sản phẩm này cùng với thuốc tây có tác dụng làm hạ đường huyết tốt hơn (từ 8.7mmol/l xuống 6.37mmol/l) so với nhóm chỉ sử dụng thuốc tây (từ 8.71mmol/l xuống 7.23mmol/l).

Ngoài ra, khi sử dụng sản phẩm từ thảo dược này, người bệnh có thể làm giảm chỉ số HbA1c từ 7,88% xuống 6,80% cũng như giảm được liều thuốc tân dược ở những bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2 mức độ vừa và nhẹ, giảm cholesterol, triglycerid máu sau 3 tháng điều trị.

Điều này sẽ giúp ngăn ngừa được biến chứng của tiểu đường như tim mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, võng mạc và kiểm soát tốt các chỉ số về chức năng gan, thận…

Kết quả cũng cho thấy, sản phẩm rất an toàn với người bệnh, không gây tác dụng phụ, có thể yên tâm sử dụng lâu dài.

Thảo My

Theo Đời sống
back to top