Thanh Xuân Ford: Trưởng thành nhờ làm bạn với khách hàng

(khoahocdoisong.vn) - Tuy không có mặt tiền hoành tráng nhưng Thanh Xuân Ford vẫn nằm trong top những đại lý có doanh số ấn tượng nhờ sự dẫn dắt của Giám đốc tài ba cùng đội ngũ nhân sự nhiệt huyết.

Thanh Xuân Ford – 88 Nguyễn Xiển nằm tại vị trí trung tâm của quận Thanh Xuân. Không có nhiều lợi thế về mặt tiền kinh doanh, nhưng anh Nguyễn Hòa Bình, Tổng Giám đốc Thanh Xuân Ford vẫn tự tin cùng đội ngũ của mình chinh phục những cột mốc ấn tượng như đại lý có doanh thu dịch vụ lớn nhất miền Bắc vào năm 2014. Trong năm 2020, Thanh Xuân Ford cũng được Ford Việt Nam trao tặng nhiều giải thưởng cho thành tích bán trên 1.000 xe/tháng hay đại lý có dịch vụ xuất sắc, quản lý phụ tùng xuất sắc. Hơn nữa, Tổng Giám đốc Nguyễn Hòa Bình đã vinh dự 4 lần nhận giải “Giám đốc đại lý của năm”. Anh Bình chia sẻ: “Để đạt được thành tích trên là sự cố gắng của cả một tập thể Thanh Xuân Ford đoàn kết".

Với kinh nghiệm bán hàng hơn 20 năm từng là người giao chìa khóa chiếc Ford Ranger đầu tiên tới tay khách hàng, Tổng Giám đốc Nguyễn Hòa Bình cho biết, ngoài nghiệp vụ bán hàng, kỹ thuật viên tay nghề cao, đại lý cần phải chăm sóc khách hàng chu đáo không chỉ trên các kênh truyền thống mà cả ở các hội nhóm chơi xe. Bởi những hội nhóm chơi xe là nơi kết nối tốt nhất giữa hãng xe/đại lý với khách hàng của mình để thấu hiểu nhu cầu từ đó có những thay đổi phù hợp bên cạnh việc thu hút khách hàng tới mua xe, làm dịch vụ. Chiếc bán tải Ranger Raptor được đưa về Việt Nam sớm đang rất thành công là điển hình của việc lắng nghe nhu cầu khách hàng về một chiếc xe “việt dã” tốt hơn nữa bất chấp thời điểm đó Wildtrak vẫn còn “nóng hổi".

Theo anh Bình, việc giao lưu cùng anh em trong các hội nhóm xe rất dễ nhưng cũng rất khó với đại lý, bản thân người mỗi người phải thực sự coi mình là thành viên trong nhóm, hòa mình trong các hoạt động chung với sự vô tư đừng đặt nặng vấn đề đề “thương mại" mới được các thành viên ghi nhận. Chính vì vậy, Thanh Xuân Ford cũng như cá nhân anh Bình vẫn rất tích cực trong các hoạt động của câu lạc bộ Xe bán tải Địa hình Việt Nam (PVC) như tham gia vận chuyển hàng hóa, thực phẩm trong các chương trình như Hà Nội nghĩa tình vì miền Trung ruột thịt (2014/2020), Hà Nội nghĩa tình 1 triệu suất ăn 0 đồng (2020)…

Về phía đại lý, Thanh Xuân Ford cũng đồng hành cùng Ford Việt Nam trong việc vận chuyển kit test Covid-19 lên tâm dịch Bắc Giang. Đại lý cũng đầu tư sản xuất buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngoài trời tặng Trung tâm Y tế phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng. Ngoài ra, Thanh Xuân Ford hiện đang đồng hành với các nhà hoán cải chuyển đổi Transit thành xe cứu thương tham gia phục vụ cộng đồng.

Trong những ngày giãn cách bởi dịch Covid-19 quay trở lại, Thanh Xuân Ford giống như nhiều đại lý khác cũng gặp không ít khó khăn. Để thích ứng, đại lý đã chuyển sang tăng cường bán hàng online, tích cực hỗ trợ, tư vấn khách hàng qua hotline 24/7, đẩy mạnh các hoạt động Digital marketing trên mạng xã hội Facebook, Youtube...

Đặc biệt, Thanh Xuân Ford là đại lý đầu tiên đề xuất và ứng dụng quy trình “giao xe không chạm”. Với quy trình này, bộ phận kiểm tra xe, bộ phận giao xe và người nhận xe hoàn toàn không tiếp xúc trực tiếp với nhau, giữa mỗi quy trình xe đều được khử khuẩn cẩn thận giúp đảm bảo an toàn cho cả khách hàng lẫn nhân viên đại lý. Khách hàng mua xe trong thời điểm này đều được hỗ trợ giao xe tận nhà, miễn phí vệ sinh, khử khuẩn hay miễn phí kiểm tra tổng quát với xe đang sử dụng.

Với sự tận tâm của đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tay nghề cao và tâm huyết của Tổng Giám đốc Nguyễn Hòa Bình cùng vị trí đắc địa Thanh Xuân Ford hy vọng tiếp tục trở thành điểm đến của những người yêu xe ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc trong thời gian tới.

Thành lập từ tháng 6/2011 với vai trò là đại lý 3S trực thuộc Thăng Long Ford, Thanh Xuân Ford nhanh chóng phát triển và trở thành đại lý riêng chính thức từ đầu năm 2013. Là một trong những Đại lý Ford có mặt bằng lớn nhất tại Hà Nội với tổng diện tích 6.000m2 trong đó có 2.500m2 cho khu vực ngoài trời toạ lạc tại 88 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. Khu trưng bày rộng 800m2 + 2.800m2 cho khu dịch vụ ở tầng 1. Tầng 2 với diện tích 5.400m2 cũng dành cho xưởng dịch vụ với trang thiết bị hiện đại cho năng lực xử lý 120 xe/ngày, tổng vốn đầu tư 60 tỷ đồng. Hiện đại lý có 170 nhân viên, 60 nhân viên kỹ thuật lành nghề từng vinh dự đạt giải nhất Hội thi tay nghề dịch vụ 2013/2014. Sau 10 năm hoạt động, Thanh Xuân Ford đang là điểm đến tin cậy cho những người yêu xe Ford ở Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc.

Theo Đời sống
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top