Thanh tra việc mua sắm thiết bị y tế, kit test Covid-19 ở Đồng Nai

Trong quý 2/2022, Thanh tra tỉnh Đồng Nai dự kiến sẽ tiến hành thanh tra việc mua thiết bị y tế, kit test Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã ký quyết định phê duyệt kế hoạch thanh tra năm 2022 do Thanh tra UBND tỉnh Đồng Nai trình từ cuối tháng 11/2021.

Như vậy, trong quý 2/2022, Thanh tra tỉnh Đồng Nai sẽ thanh tra việc mua sắm trang thiết bị y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Cụ thể là với Sở Y tế, UBND cấp huyện và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan giai đoạn từ 1/1/2021 đến thời điểm thanh tra.

Thời gian vừa qua, trước bức xúc của xã hội về những lùm xùm xung quanh vụ kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á, Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam hàng loạt lãnh đạo, người có trách nhiệm tại Bộ Y tế, Bộ KH&CN và CDC các địa phương.

Trước đó, C03 đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, áp dụng biện pháp tư pháp đối với 7 người có liên quan về hành vi “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”. Trong đó có ông Phan Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á cùng nhiều người có liên quan.

Ngoài vấn đề liên quan đến y tế, Thanh tra tỉnh sẽ thanh tra các vấn đề liên quan tới đất đai, khai thác khoáng sản, phòng chống tham nhũng,… Như việc chấp hành pháp luật và tuân thủ quyết định của chủ sở hữu đối với Công ty Cổ phần cấp nước Đồng Nai giai đoạn 2015 - 2019.

Hay như, thanh tra trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND TP. Biên Hòa và Chủ tịch UBND các huyện Nhơn Trạch, Long Thành và Vĩnh Cửu về việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác quản lý và khai thác tài nguyên, khoáng sản.

Thanh tra tiếp công dân, xử lý đơn thư; giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng giai đoạn từ ngày 1/1/2020 đến thời điểm thanh tra.

Tiếp đến là thực hiện thanh tra chuyên đề, diện rộng và đột xuất theo chỉ đạo của các cơ quan cấp trên và thanh tra lại khi phát hiện dấu hiệu vi phạm nếu có.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top