Thanh tra vào cuộc vụ sản phụ sinh mổ bị gãy xương sườn

Một sản phụ đến BV ĐH Y dược Buôn Ma Thuột sinh mổ, người nhà tố bệnh viện có liên quan đến vụ gãy xương sườn của sản phụ. Lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk đã yêu cầu thanh tra y tế vào cuộc.

Chiều 5/5 BS. Quách Hữu Hợi, PGĐ BV ĐH Y dược Buôn Ma Thuột cho biết, khi nhận được thông tin từ chồng nạn nhân, bệnh viện đã liên lạc, nói chưa biết nguyên nhân dẫn đến việc gãy xương sườn nhưng vẫn đề nghị đưa sản phụ T. đến chăm sóc, điều trị miễn phí.

"Tuy nhiên, người nhà không hợp tác, nói sẽ không điều trị tại bệnh viện, yêu cầu lãnh đạo bệnh viện gặp, đưa tiền. Sau động thái quá đà trên, với tinh thần minh bạch, không thỏa hiệp với các đòi hỏi quá đáng khi chưa rõ nguyên nhân và bảo vệ cán bộ công nhân viên đang làm việc tại bệnh viện, bộ phận pháp chế của bệnh viện đang làm việc với cơ quan chức năng về các nội dung sai sự thật và nhờ pháp luật bảo vệ", ông Hợi nói.

Theo ông Hợi, việc mổ lấy thai nhi ở phần bụng, nên khó xảy ra trường hợp bác sĩ đè lên phần trên ngực, dẫn đến gãy xương sườn.

Khi tiếp nhận thông tin việc bệnh viện tố ngược người nhà "tống tiền", anh Phạm Anh Tuấn, chồng sản phụ, bức xúc nói: "Tôi chả thừa hơi đưa vợ con mình ra làm cái trò đó". Anh nói, ban đầu anh thông báo sự việc, là muốn bệnh viện biết về sự cố, đến nhà hỏi thăm, động viên vợ anh, chịu trách nhiệm về vết thương ở sườn trái nếu sau này xảy ra sự cố.

Hiện Sở Y tế Đắc Lắc đã nắm được sự việc. Ông Nay Phi La, GĐ Sở yêu cầu bệnh viện báo cáo sự việc, đồng thời cho Thanh tra Sở Y tế vào thanh tra, kiểm tra, để có cơ sở kết luận, thông tin cụ thể.

Theo Đời sống
back to top