Thanh tra thi tốt nghiệp THPT 2020 không được có người thân dự thi

(khoahocdoisong.vn) - Cán bộ, giảng viên các trường Đại học tham gia công tác kỳ thi THPT 2020 phải đảm bảo yêu cầu không có người thân tham dự kỳ thi.

Cụ thể, cán bộ thanh tra, kiểm tra khâu in sao đề thi là 68 người. Thanh tra, kiểm tra khâu coi thi là 5.796 người và khâu chấm thi là 130 người.

Tổng cộng có 5.994 cán bộ, giảng viên tham gia công tác thanh tra in sao đề, kiểm tra coi thi, chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường lập danh sách cán bộ, giảng viên đủ điều kiện, tiêu chuẩn:

Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có ý thức trách nhiệm, liêm khiết, trung thực, công minh, khách quan.

Không có người thân (vợ, chồng, cha, mẹ, con, anh ruột, chị ruột, em ruột; cha, mẹ, anh ruột, chị ruột, em ruột của vợ hoặc chồng, người giám hộ, người được giám hộ) tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Không trong thời gian bị kỷ luật hoặc đang trong quá trình xem xét trách nhiệm liên quan đến tiêu cực về thi.

Tất cả những cá nhân được trường đại học cử tham gia công tác thanh tra phải dự tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT năm 2020 do Bộ GD&ĐT tổ chức...

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, thí sinh làm 4 bài thi trong hai ngày 9-10/8 nhưng phải có mặt ở điểm thi từ chiều 8/8 để làm thủ tục dự thi.

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được công bố vào ngày 27/8. Các trường THPT hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ chậm nhất ngày 30/8.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top