Thanh toán bằng công nghệ gương ảo

Công nghệ gương ảo là một hình thức thanh toán thông qua nhận diện khuôn mặt.

Hỏi: Tôi nghe nói có phương thức thanh toán bằng công nghệ gương ảo. Vậy công nghệ này hoạt động như thế nào?

Đinh Thế Toàn (Hải Dương)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/cong-nghe-guong-ao-300x183.jpg

KS Nguyễn Văn Toàn, chuyên gia về công nghệ thông tin thuộc Công ty MATC Việt Nam: Công nghệ gương ảo là một hình thức thanh toán thông qua nhận diện khuôn mặt. Cách thức này mới được áp dụng tại một số nước như Trung Quốc…

Cách thức hoạt động dựa trên nguyên lý, khi đăng ký một tài khoản thanh toán trực tuyến, ngoài mật khẩu, dấu vân tay thì còn có khả năng bằng nhận diện khuôn mặt.

Vì thế, khi muốn thanh toán một tài khoản nào đó, người thanh toán chỉ cần để thiết bị chuyên dụng của tài khoản này nhận diện khuôn mặt là coi như một mật khẩu để tiến đến thanh toán số tiền đó.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top