Thành Thành Công muốn hợp nhất 3 dự án Thung Lũng Tình Yêu, Đồi Mộng Mơ, Đồi Thống Nhất

(khoahocdoisong.vn) - Công ty CP du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng đề xuất được sáp nhập, hợp nhất 3 dự án Đồi Mộng Mơ, Đồi Thống Nhất, Thung Lũng Tình Yêu để tạo thành một quần thể du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng bậc nhất không chỉ của tỉnh Lâm Đồng, của Việt Nam và mang tầm cỡ Quốc tế.
Ảnh minh họa - nguồn internet.

Ảnh minh họa - nguồn internet.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản gửi các sở, ngành xem xét lập quy hoạch chung 3 dự án (Đồi Mộng Mơ, Đồi Thống Nhất, Thung Lũng Tình Yêu) theo đề xuất của Công ty CP du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng (Thành Thành Công Lâm Đồng).

Theo Sở Xây dựng Lâm Đồng, hiện cả 3 dự án đều do Thành Thành Công Lâm Đồng là chủ đầu tư với tổng mức đầu tư đã được xác định tại giấy chứng nhận đầu tư trên cơ sở được cơ quan có thẩm quyền đánh giá năng lực tài chính đủ khả năng thực hiện theo quy định, việc sáp nhập dự án có thay đổi sẽ được đánh giá, thẩm định cụ thể trên cơ sở dự án đầu tư được lập.

Tuy nhiên, qua đánh giá sơ bộ về khả năng thực hiện dự án thì Thành Thành Công Lâm Đồng có vốn điều lệ là 355,8 tỷ đồng là công ty con của Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công có vốn điều lệ là 972,766 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công sở hữu, quản lý chuỗi khách sạn 4-5 sao, trung tâm hội nghị, khu vui chơi và nhà hàng với 27 điểm kinh doanh trải dài từ các tỉnh Cần Thơ, Bến Tre, TPHCM, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Hội An, Huế và tại tỉnh Siem Reap, Vương quốc Campuchia.

Như vậy, theo Sở Xây dựng Lâm Đồng, Thành Thành Công Lâm Đồng đã có năng lực và kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án phục vụ du lịch nghỉ dưỡng có tầm cỡ trong nước, nên đối với dự án có yêu cầu phát triển về du lịch, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp là có khả năng đáp ứng các yêu cầu thực hiện dự án.    

Bên cạnh đó, cả 3 dự án được UBND tỉnh thỏa thuận đều có chung một chủ đầu tư, mục tiêu, quy hoạch sử dụng đất và phù hợp với định hướng quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ cận nên việc sáp nhập 3 dự án là không làm thay đổi chủ đầu tư, mục tiêu, quy hoạch sử dụng đất và định hướng của quy hoạch chung.

Chính vì vậy, Sở Xây dựng Lâm Đồng trình UBND tỉnh thống nhất chủ trương cho sáp nhập 3 dự án thành 1 dự án và giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thành các thủ tục về đầu tư dự án.

Thực tế, cả 3 dự án này đều đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Thành Thành Công Lâm Đồng vào năm 2017 và Văn phòng đăng ký đất đai đăng ký biến động sang tên cho Thành Thành Công Lâm Đồng ngày 11/6/2021.

Theo Đời sống
Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã ký văn bản cấm Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Đại Cát (Công ty Đại Cát) bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 4 năm vì cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực.
back to top