Thành phố Huế mở rộng từ 1/7

Sau khi điều chỉnh địa giới hành chính và sắp xếp, thành lập các phường, TP Huế có 29 phường và 7 xã, rộng hơn 265 km2, dân số trên 652.000 người.

Hội nghị công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc điều chỉnh địa giới hành chính cấp huyện và sắp xếp, thành lập các phường thuộc TP Huế, diễn ra sáng 25/6.

Giám đốc Sở Nội vụ Thừa Thiên Huế Bạch Chơn Đông cho biết, thực hiện nghị quyết, TP Huế tiếp nhận 13 xã, phường, thị trấn của thị xã Hương Thủy, thị xã Hương Trà và huyện Phú Vang.

Theo đó, toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của hai xã Thủy Vân, Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy); 2 phường Hương Hồ, Hương An và 4 xã Hương Thọ, Hương Phong, Hương Vinh, Hải Dương (thị xã Hương Trà); 4 xã Phú Thượng, Phú Dương, Phú Mậu, Phú Thanh và thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang) sẽ thuộc TP Huế từ 1/7.

Xã biển Hải Dương sát nhập vào thành phố Huế sau hơn 30 năm chia tách. Ảnh: Võ Thạnh

Xã biển Hải Dương sát nhập vào thành phố Huế sau hơn 30 năm chia tách. Ảnh: Võ Thạnh

TP Huế cũng sáp nhập phường Phú Cát và Phú Hiệp để lập một phường mới, lấy tên là phường Gia Hội; phường Phú Bình và Thuận Lộc nhập thành phường Thuận Lộc; phường Phú Hòa và Thuận Thành nhập thành phường Đông Ba; điều chỉnh 0,46 km2 diện tích và hơn 7.500 người của phường Phú Thuận vào phường Tây Lộc; điều chỉnh 0,80 km2 diện tích và dân số gần 5.000 người còn lại của phường Phú Thuận vào phường Thuận Hòa.

Sau khi mở rộng, TP Huế tăng diện tích từ hơn 70 km2 lên trên 265 km2; dân số từ hơn 354.100 người lên trên 652.000 người.

Thành phố Huế mở rộng ôm trọn dòng sông Hương từ thượng nguồn về hạ nguồn. Ảnh: Võ Thạnh

Sông Hương chảy qua TP Huế. Ảnh: Võ Thạnh

Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế, nói công tác nhân sự, thủ tục chuyển giao 13 xã phường vào TP Huế quản lý đã hoàn tất. Từ 1/7, TP Huế sẽ "ôm trọn dòng sông Hương thơ mộng từ thượng nguồn về đến cửa biển Thuận An với các di tích lịch sử triều Nguyễn".

Theo ông Định, TP Huế mở rộng sẽ có đủ không gian phát triển đô thị và giúp xây dựng đô thị di sản đúng nghĩa. "Tất cả các nguồn lực sẽ được TP Huế khai thác hiệu quả để tạo thêm nguồn lực phát triển cho tỉnh", ông Định nói.

Theo vnexpress.net
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top