Thành phần trong mỹ phẩm khiến da bắt nắng

(khoahocdoisong.vn) - Những thành phần dưới đây có thể rất hữu ích trong một số mục đích dưỡng khác của da nhưng lại khiến da bắt nắng nhiều hơn.

Hỏi: Khi đi mua và sử dụng mỹ phẩm thì nên lưu ý những thành phần nào có thể khiến da bắt nắng nhiều hơn?

Vũ Hương Ly (Hà Nội)

Chị Đỗ Anh Thư - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo sản xuất mỹ phẩm Grandpa's Garden: Những thành phần dưới đây có thể rất hữu ích trong một số mục đích dưỡng khác của da nhưng lại khiến da bắt nắng nhiều hơn. Khi bạn dùng sản phẩm có những thành phần này, bạn nên dùng vào ban đêm, và đừng quên chống nắng cho ban ngày. Khi sử dụng mỹ phẩm mà trên nhãn có những thành phần này thì bạn phải lưu ý.

Các thành phần khiến da bắt nắng gồm : Celery (cần tây), Ylang ylang (hoàng lan), Parsley (ngò tây/mùi tây), Lime (các loại chanh), Sweet orange (các loại cam), White grapefruit (các loại bưởi), Tangerine (các loại quýt), Neroli (hoa cam), Bergamot (cam hương), Lemongrass (sả chanh), Carrot (cà rốt), Licorice root (rễ cam thảo), Lavender (oải hương), Licochalcone (một chất tách từ rễ cam thảo), Tea tree (tràm trà), Peppermint (rau bạc hà), Basil (húng quế), Sandalwood (đàn hương), Dandelion (bồ công anh), Red clover (cây ba lá đỏ).

Theo Đời sống
back to top