Thanh niên 23 tuổi, cháy xém toàn thân, mù 2 mắt vì dùng điện thoại đang sạc

Cả nhà đang xem TV bỗng nghe tiếng nổ lớn trong phòng, hoảng hốt lao đến thì nạn nhân đã bất tỉnh, nhiều bộ phận cơ thể cháy xém, điện thoại nổ tung bắn khắp nơi.

Bệnh nhân là N.V.T., 23 tuổi, dân tộc sán dìu, hiện đang làm công nhân xây dựng tại Hà Nội. Qua lời kể của người thân, các bác sĩ được biết: Buổi tối hôm đó, khi mọi người đang xem Tivi ngoài phòng khách thì bỗng nghe thấy tiếng nổ lớn phát từ phòng riêng của bệnh nhân, cả nhà lao vào thì thấy T. đã bất tỉnh và toàn thân bị cháy xém. Khi bệnh nhân tỉnh, có chia sẻ lại là do sử dụng điện thoại khi đang sạc nên điện thoại bị nổ.

Sau khi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức, loại bỏ nhiều dị vật trên cơ thể, do 2 mắt của người bệnh không nhìn thấy gì nên bệnh nhân được chuyển sang Khoa Mắt - Bệnh viện Bạch Mai điều trị. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện rất nhiều dị vật trong mắt: Dị vật giác mạc và nội nhãn gây đục thể thủy tinh bong võng mạc. Bệnh nhân có chỉ định mổ lấy dị vật giác mạc, nội nhãn và lấy thể thủy tinh...

chay-sem.jpg
Bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai

Các bác sĩ cho biết, khả năng hồi phục thị lực của bệnh nhân là rất thấp, nguy cơ mù cao, mất khả năng lao động. Ngoài mắt, tay trái của bệnh nhân cũng bị gãy phải xử lý nẹp đinh, thủng màng nhĩ 2 bên và lấy được nhiều dị vật thủy tinh trên mặt.

Các vụ tai nạn do nổ điện thoại khi đang sạc gây cụt chi, bỏng mặt đã được cảnh báo rất nhiều nhưng vẫn xảy ra. Trường hợp không may của T. một lần nữa đã gióng thêm hồi chuông nhắc nhở mọi người tuyệt đối không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

Theo Đời sống
back to top