Thành lập Viện Kinh tế, Pháp luật và Quản lý

Ngày 28/11/2017, TS Khoa học Nghiêm Phú Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã công bố Quyết định Thành lập Viện Kinh tế, Pháp luật và Quản lý. TS Phùng Thảo được bổ nhiệm làm Viện trưởng. GS.TS. Hoàng Chí Bảo giữ chức Chủ tịch Hội đồng khoa học.

Ngày 28/11/2017 tại Nhà khách chính phủ 37 Hùng Vương, quận Ba Đình, TP Hà Nội đã tổ chức buổi lễ công bố và trao quyết định Viện trưởng, Phó viện trưởng Viện Kinh tế, Pháp luật và Quản lý. Viện là nơi tập hợp các nhà khoa học, các chuyên gia có kinh nghiệm và các cán bộ có trình độ chuyên môn trong các lĩnh vực khác nhau để thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, các dịch vụ khoa học và công nghệ trong lĩnh vực pháp luật, giáo dục, kinh tế góp phần phát triển kinh tế – xã hội và công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Giấy chứng nhận đăng kí hoạt động Khoa học và Công nghệ A -1821.

Lĩnh vực hoạt động của Viện bao gồm 4 lĩnh vực chính: Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ  trong lĩnh vực pháp luật, kinh tế và quản lý; Chuyển giao các sản phẩm là kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ về pháp luật, kinh tế và quản lý; Dịch vụ KH&CN: Tư vấn, chuyển giao công nghệ, xây dựng dự án, đào tạo phát triển nguồn nhân lực và thực hiện các dịch vụ khoa học và công nghệ khác trong lĩnh vực pháp luật, kinh tế và quản lý; Hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước thực hiện nhiệm vụ của Viện.

Ông Phùng Thảo được bổ nhiệm làm Viện trưởng, theo Quyết định số 793/QĐ-LHHVN ngày 18/9/2017 của Liên hiệp Hội Việt Nam; ông Nguyễn Minh Ngọc được bổ nhiệm chức vụ Phó Viện Trưởng, theo quyết định số 795/QĐ-LHHVN; ông Phạm Văn Bền được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Viện trưởng, theo quyết định số 796/QĐ-LHHVN. GS-TS Hoàng Chí Bảo được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch hội đồng Khoa học tư vấn cho Viện trưởng, nhiệm kì đầu tiên. Hội đồng khoa học tư vấn gồm có 11 thành viên.

TS khoa học Nghiêm Phú Khải lên trao quyết định cho ông Phùng Thảo, Nguyễn Minh Ngọc và Phạm Văn Bền.

Viện đã được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ số A-1821 ngày 04/10/2017. Ngày 18/9/2017, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã ban hành quyết định số 790/QĐ-LHHVN về việc thành lập Viện Kinh tế, Pháp luật và Quản lý (Viện). Trụ sở chính của Viện đặt tại: Căn hộ 808 – CT4-5, tổ 69, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

PV

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top