Thanh Hóa: Thí điểm vận tải hành khách đến 7 tỉnh, thành phố

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa cho phép 7 tuyến xe khách liên tỉnh được hoạt động trở lại gồm: Sơn La, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hòa Bình, Nghệ An và ngược lại.

Cụ thể, UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý chủ trương thí điểm hoạt động vận tải hành khách đường bộ liên tỉnh từ Thanh Hóa đi, đến các tỉnh, thành phố gồm: Sơn La, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Hòa Bình, Nghệ An và ngược lại.

Trong đó, các tuyến xe được hoạt động với tần suất không vượt quá 30% số chuyến trong 7 ngày của đơn vị, theo lưu lượng đã được Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa công bố; hành trình chạy xe theo biểu đồ đã được phê duyệt.

Riêng đối với tuyến vận tải hành khách từ Thanh Hóa đi, đến các bến xe Thượng Lý, Vĩnh Niệm của TP Hải Phòng, các tuyến xe hoạt động với tần suất 20% số chuyến trong 7 ngày của đơn vị theo lưu lượng đã được Sở GTVT công bố; hành trình chạy xe theo biểu đồ đã được phê duyệt.

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Sở GTVT hướng dẫn các đơn vị khai thác trên tuyến, các cơ quan liên quan tổ chức hoạt động thí điểm vận tải hành khách đường bộ liên tỉnh từ Thanh Hóa đi, đến các tỉnh, thành phố nêu trên, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân; đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

xe-khach-3(1).jpg
Thanh Hóa: Thí điểm vận tải hành khách đến 7 tỉnh, thành phố (ảnh minh họa).

Trước đó, ngày 15/10/2021, Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành kiểm tra, giám sát hoạt động thí điểm các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ Thanh Hóa đi, đến các tỉnh: Thái Nguyên, Sơn La, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Hòa Bình, Nghệ An, Hải Phòng.

Cùng với đó, xử lý nghiêm đối với doanh nghiệp, chủ phương tiện, người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe (nếu có) cố tình lén lút tổ chức hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô đến những địa phương chưa được tổ chức hoạt động thí điểm.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
BAC A BANK chính thức ra mắt mô hình giao dịch ngân hàng tự động - Kiosk Banking tại Hà Nội

BAC A BANK chính thức ra mắt mô hình giao dịch ngân hàng tự động - Kiosk Banking tại Hà Nội

Từ ngày 21/7/2022, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức vận hành Kiosk Banking - mô hình giao dịch ngân hàng tự động đầu tiên tại số 9 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, TP Hà Nội, cho phép khách hàng chủ động thao tác, trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng mà không cần trực tiếp giao dịch tại quầy.
Bà Ngô Thu Hà sẽ đảm nhiệm chức vụ Quyền Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB từ ngày 20/7/2022.

SHB bổ nhiệm bà Ngô Thu Hà giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc

Ngày 2007, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức bổ nhiệm bà Ngô Thu Hà, Phó Tổng Giám đốc giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc. Việc bổ nhiệm nằm trong lộ trình kiện toàn bộ máy lãnh đạo cấp cao, nhằm hướng tới mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ theo định hướng chiến lược trung dài hạn của SHB trong thời gian tới.
back to top