Thanh Hoá: Nhà trường tuyệt đối không dừng dạy học trực tiếp

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, UBND thành phố Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị với lãnh đạo 153 trường học để hướng dẫn về việc xử lý những trường hợp F0 trong lớp học.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Thanh Hóa, yêu cầu các trường thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch. Nhà trường tuyệt đối không dừng dạy học trực tiếp, chủ động, linh hoạt xây dựng thời khóa biểu trên cơ sở số lượng giáo viên để đảm bảo hoàn thành chương trình cốt lõi của năm học 2021-2022.

UBND thành phố Thanh Hóa đã đưa ra tiêu chí để cho nhà trường quyết định việc chuyển từ dạy học trực tiếp sang trực tuyến.

Cụ thể, bậc Mầm non và Tiểu học, nếu mỗi lớp có dưới 10 học sinh là F0 thì vẫn học trực tiếp, còn từ 10 F0 trở lên thì chuyển sang học trực tuyến. Bậc THCS và THPT, nếu mỗi lớp có 1/3 học sinh là F0 trở xuống thì vẫn học trực tiếp, hơn 1/3 thì học trực tuyến.

Về xác định F1 trong lớp học, UBND TP Thanh Hóa hướng dẫn: Bậc Tiểu học, F1 là 2 học sinh ngồi bên cạnh với học sinh F0; bậc THCS và THPT giáo viên chủ nhiệm tự xác định. F1 là học sinh Mầm non và Tiểu học thì được nghỉ 7 ngày, đến ngày thứ 7 nếu xét nghiệm âm tính thì đi học trở lại.

Riêng F1 là học sinh THCS và THPT đã được tiêm văcxin thì nghỉ từ 3 - 5 ngày, nếu xét nghiệm âm tính thì đi học trở lại.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa, ngày 21/2, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 1.276 bệnh nhân mắc COVID-19 mới. Tính từ đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021) đến nay, Thanh Hoá ghi nhận 36.717 bệnh nhân COVID-19 cộng dồn; 31.529 người điều trị khỏi được ra viện; 52 bệnh nhân tử vong.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top