Thanh Hóa: Nếu dịch Covid-19 nghiêm trọng, sẽ xét tuyển vào lớp 10 THPT

(khoahocdoisong.vn) - Tỉnh Thanh Hóa đã đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT về 3 phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022, trong đó có phương án xét tuyển nếu dịch Covid-19 diễn biến nghiêm trọng.

3 phương án thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 mà Sở GD&ĐT Thanh Hóa đề xuất, cụ thể là:

Phương án 1: Nếu tình hình dịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vẫn đang kiểm soát được như hiện nay thì kỳ thi sẽ diễn ra như kế hoạch đã phê duyệt là vào ngày 4 và 5/6/2021.

Trường hợp có thí sinh F1 và F2 hết thời gian cách ly, nếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì sẽ được phép thi; trong phương án thi sẽ bố trí thi phòng riêng. Trong trường hợp đặc biệt nếu kỳ thi diễn ra rồi, hoặc tổ chức thi sau, hoặc cho xét đặc cách.

Phương án 2: Nếu tình hình xấu hơn trong cả nước và trên địa bàn tỉnh, khó kiểm soát sẽ lùi kỳ thi lại đến lúc nào an toàn mới tổ chức thi, nhưng phải xong trước khi khai giảng năm học mới 2021 - 2022.

Phương án 3: Nếu tình hình dịch nghiêm trọng, không nằm trong tầm khống chế thì Sở GD&ĐT sẽ trình phương án xét tuyển (trừ Trường THPT chuyên Lam Sơn).

Theo ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở GD&ĐT hiện nay, tình hình dịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang nằm trong tầm kiểm soát nên trước mắt, ngành giáo dục Thanh Hóa đang tập trung triển khai theo phương án 1.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng giao Sở GD&ĐT chủ động thời gian bố trí thi học kỳ, hệ thống hóa kiến thức, ôn tập cho học sinh để bảo đảm chất lượng chương trình giáo dục, tiến độ của các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, thi tốt nghiệp THPT.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top