Thanh Hóa: Nam bệnh nhân tái dương tính SARS-CoV-2 sau khi xuất viện

Quá trình điều trị, sau 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân xuất viện trở về nhà và được xét nghiệm có kết quả tái dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 5/6, thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa, địa phương này vừa ghi nhận 1 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 tại thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa.

Thanh Hóa: Nam bệnh nhân tái dương tính SARS-CoV-2 sau khi xuất viện - 1
Nam bệnh nhân tái dương tính SARS-CoV-2 sau khi xuất viện.

Đó là trường hợp anh T.C.T. (24 tuổi), ở thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa. Anh T.C.T. trở về từ Nhật Bản, nhập cảnh tại sân bay Đà Nẵng ngày 2/4, được cách ly tập trung tại tỉnh Quảng Nam.

Ngày 8/4, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, được Bộ Y tế định danh mã BN 2662, được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Quá trình điều trị, sau 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân xuất viện trở về nhà tại thị trấn Bút Sơn, được cách ly theo dõi tại nhà.

Ngày 4/6, Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hóa lấy mẫu xét nghiệm, tối 5/6 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân không có triệu chứng và đã được chuyển về khu cách ly Bệnh viện Phổi Thanh Hóa điều trị.

Ngay sau khi ghi nhận ca tái dương tính với SARS-CoV-2 tại thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa, ông Đầu Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa đã trực tiếp đến địa phương này chỉ đạo công tác khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh.

Thanh Hóa: Nam bệnh nhân tái dương tính SARS-CoV-2 sau khi xuất viện - 2
Thanh Hóa: Nam bệnh nhân tái dương tính SARS-CoV-2 sau khi xuất viện - 3

UBND và ngành Y tế chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch (Ảnh: CDC Thanh Hóa).

Hiện, toàn bộ khu vực bệnh nhân sinh sống đã được phun khử khuẩn. Đến 23h ngày 5/6, lực lượng chức năng đã truy vết được 7 F1, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và đưa đi cách ly tại Khu cách ly tập trung của huyện Hoằng Hóa; truy vết được 85 F2.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa yêu cầu huyện Hoằng Hóa lập chốt tổ chức phong tỏa tạm thời 57 hộ dân cư phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa, sau một tuần sẽ tổ chức đánh giá lại nguy cơ để ứng phó với tình hình dịch; tiếp tục điều tra các trường hợp F1, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly tập trung mỗi người một phòng để hạn chế lây nhiễm chéo trong khu cách ly; thần tốc truy vết các trường hợp F2.

Ông Đầu Thanh Tùng yêu cầu lực lượng chức năng huyện Hoằng Hóa lập tức triển khai lập sơ đồ truy vết F1, F2 để tiếp tục truy vết, thực hiện hiệu quả việc khoanh vùng, dập dịch, không bỏ sót các trường hợp nguy cơ lây; tiếp tục có biện pháp khoanh vùng, khống chế không để lây nhiễm trong cộng đồng. Đồng thời, yêu cầu huyện Hoằng Hóa sẵn sàng phương án kích hoạt thêm các khu cách ly tập trung để chủ động ứng phó với các tình huống dịch.

Theo dantri.com.vn
back to top