Thanh Hóa khẳng định không từ chối nhận vắc xin

Mới đây ông Lương Ngọc Trương - giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa - khẳng định thông tin tỉnh này 'từ chối nhận và xin điều chuyển vắc xin phòng COVID-19 cho nơi khác' là chưa chính xác.

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến giữa Bộ Y tế và 63 tỉnh, thành, đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương báo cáo có 3 tỉnh, thành từ chối nhận và xin điều chuyển vắc xin phòng COVID-19 cho nơi khác là Hà Nội, Hải Dương, Thanh Hóa.

Ông Lương Ngọc Trương - giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa - lý giải hồi tháng 2-2022, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương có phân bổ cho tỉnh Thanh Hóa trên 1 triệu liều vắc xin Pfizer (hạn tháng 6-2022) để tiêm cho người dân phòng COVID-19, nhưng không có dung môi.

Sau đó, tỉnh xin viện này chuyển thành vắc xin Moderna để tiêm kịp thời cho người dân. Trong số trên 1 triệu liều vắc xin Pfizer mà Thanh Hóa được phân bổ từ tháng 2, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã cấp cho các tỉnh khác trên 700.000 liều.

"Không có chuyện Thanh Hóa từ chối nhận vắc xin phòng COVID-19 từ trung ương, mà chỉ xin chuyển số vắc xin Pfizer được cấp hồi tháng 2 cho tỉnh khác. Sau đó, Thanh Hóa đã nhận vắc xin Moderna để tiêm cho người dân trong những tháng qua" - ông Lương Ngọc Trương khẳng định.

Sở Y tế Thanh Hóa cho biết tính đến ngày 31/5, toàn tỉnh có 2.374.698 người từ 18 tuổi trở lên tiêm đủ mũi, đạt tỉ lệ 99,2%, trong đó có 1.987.927 người từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm mũi nhắc lại, đạt tỉ lệ 90,3%; đã có 287.219 trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm đủ mũi, đạt tỉ lệ 100,7%; cơ bản hoàn thành việc tiêm mũi nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên sớm hơn một tháng so với yêu cầu của Chính phủ.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top