Thanh Hóa: Dựng lều cách ly người về quê ăn Tết

Do không có phòng để cách ly, người dân về quê ăn Tết được chính quyền xã Thanh Phong, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) đưa vào lều dựng tạm bằng tre, luồng và được người nhà mang cơm đến.

Ông Lê Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thanh Phong cho biết, do điều kiện địa phương khó khăn không có phòng riêng, nhà riêng đảm bảo các điều kiện cách ly phòng chống dịch COVID-19 nên chính quyền đã họp với dân đi tới thống nhất làm lều cách ly cho người đi làm ăn xa về quê ăn Tết.

Từ đầu tháng 1/2022, chính quyền và nhân dân xã Thanh Phong (huyện Như Xuân) đã cho dựng lều bằng tre luồng trong khuôn viên nhà văn hóa thôn Quang Hùng cũ và Trung tâm văn hóa để làm nơi cách ly cho người thuộc diện cách ly khi trở về địa phương dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Xã đã dựng tất cả 3 khu lều, được chia thành 60 phòng riêng biệt rộng khoảng 5 m2/phòng, mỗi phòng cách ly 1 người. Trong các phòng được bố trí giường đơn, điện, và wifi miễn phí.

leu-cach-ly.jpg
Thanh Hóa: Dựng lều cách ly người dân về quê ăn Tết

Đến thời điểm này địa phương đã có khoảng hơn 300 người về quê ăn Tết, trong đó có khoảng 200 người thuộc diện cách ly 7 ngày tại nhà, nhưng đều được cách ly ở lều hoặc nhà văn hóa thôn, vì nhà riêng không đảm bảo.

Trong thời gian cách ly, việc ăn uống được người thân, gia đình của người cách ly nấu rồi mang đến. Các đoàn thể của xã Thanh Phong cũng đã tổ chức nhiều buổi nấu ăn tập trung để hỗ trợ người cách ly.

Sáng 25/1, ông Nguyễn Đức Đồng, Chủ tịch UBND huyện Như Xuân cho biết, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện không có chỉ đạo, hướng dẫn xã Thanh Phong dựng lều lán cho người cách ly.

Sau khi có phản ánh, huyện đã chỉ đạo xã để người dân về nhà theo dõi sức khỏe theo quy định. Đồng thời huyện sẽ cho rà soát lại tất cả các địa phương trên địa bàn, nơi nào thực hiện chưa đúng, sẽ chấn chỉnh lại.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top