Thanh Hóa: Có giáo viên dạy Toán tham gia sửa điểm môn Văn

(khoahocdoisong.vn) - Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) có trường hợp giáo viên dạy môn Toán nhưng cũng tham gia sửa điểm cuối kỳ 2 trong sổ điểm điện tử của môn Ngữ văn, Tin học và Công nghệ…

Thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa tới báo chí cho biết, Sở đã nhận được báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc về việc sửa điểm tại Trường THCS Ngư Lộc.

Theo báo cáo, tổ công tác đã xác minh được 45 giáo viên tham gia sửa điểm, với 2.118 đầu điểm có dấu hiệu sửa, xóa. Trong đó, có 1.157 đầu điểm bị "xóa" và 961 đầu điểm bị "sửa".

Đặc biệt, có trường hợp giáo viên dạy môn Toán nhưng cũng tham gia sửa điểm cuối kỳ 2 trong sổ điểm điện tử của môn Ngữ văn, Tin học và Công nghệ…

Lý do nêu trong báo cáo về việc các giáo viên sửa điểm là: Đối với việc sửa điểm thường xuyên: Trong  cả kỳ học, số lần kiểm tra thường xuyên của học sinh nhiều hơn con số điểm tối thiểu theo quy định, nên giáo viên đã căn cứ vào sự tiến bộ của học sinh để chọn các điểm đã được kiểm tra đưa vào tính điểm trung bình trong học kỳ. Do vậy, các điểm đã nhập trước đó đã được sửa lại bằng điểm học sinh đã đạt cuối kỳ.

Đối với việc sửa điểm kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ, do nhập điểm nhầm, sau đó phát hiện ra và sửa; chấm sót điểm hoặc cộng nhầm điểm thành phần trong bài kiểm tra; làm tròn chưa chính xác; lỗi đánh máy..

Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng đã có văn bản yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc xác minh làm rõ việc này.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top