Thanh Hóa - 86 học sinh nhập viện sau khi tiêm văcxin Pfizer

Trong ngày đầu tiên triển khai tiêm văcxin cho học sinh, Thanh Hóa đã ghi nhận 86 học sinh phải nhập viện theo dõi sức khỏe do phản ứng sau tiêm.

Theo thông tin của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Hoằng Hóa, sau tiêm, các em học sinh trên có biểu hiện phổ biến là buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, ớn lạnh nên được các nhà trường và gia đình đưa đến cơ sở y tế gần nhất.

Tối 1/12, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, lãnh đạo huyện đang chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho những học sinh bị phản ứng sau khi tiêm văcxin phòng Covid-19.

Được biết trong đợt này Thanh Hóa sẽ tiêm 117.000 liều văcxin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi. Theo kế hoạch, trong 2 ngày 1 - 2/12, huyện Hoằng Hóa sẽ tiêm mũi 1 cho 6.690 học sinh ở độ tuổi từ 15 - dưới 18 tuổi tại 37 xã, thị trấn

Sau ngày tiêm đầu tiên, tại huyện này đã ghi nhận 86 học sinh có phản ứng sau tiêm, phải nhập viện theo dõi.

Trong đó, có 38 học sinh được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa H.Hoằng Hóa (TT.Bút Sơn, H.Hoằng Hóa), 44 học sinh được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa Hải Tiến (xã Hoằng Ngọc, H.Hoằng Hóa), 4 học sinh được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa Hàm Rồng (xã Hoằng Quý, H.Hoằng Hóa).

Sau khi được chăm sóc y tế, hiện sức khỏe và tâm lý của các học sinh đã ổn định. Đến 19h tối 1/12, đã có 19 em được xuất viện về nhà. Các cơ sở y tế trên địa bàn H.Hoằng Hóa sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe cho các học sinh, bảo đảm an toàn, hiệu quả tiêm phòng.

Theo Đời sống
back to top