Thanh Hóa: 2 học sinh lớp 5 chết đuối khi tắm dưới hố công trình

Ngày 27/4, thông tin từ UBND xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hoá (Thanh Hoá) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 2 học sinh lớp 5 tử vong.

7 học sinh lớp 5 rủ nhau ra hố nước sâu được đào để phục vụ công trình để tắm, 2 học sinh đã chết đuối thương tâm.

Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 13h15 ngày 23/04, tại khu vực núi Cổ Rùa, thôn 4 Xa Vệ, xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa. Thời điểm này, có 7 em học sinh (5 trai, 2 gái) ở xã Hoằng Kim (cạnh xã Hoằng Trung) đi tới một hồ nước ở khu vực núi Cổ Rùa tắm.

Do nước sâu, 2 nam sinh N.S.C.A. và N.B.T. (cùng SN 2011 học lớp 5B, Trường Tiểu học Hoằng Kim) đã bị đuối nước. Sau khi nghe tiếng tri hô, người dân sinh sống gần đó chạy tới ứng cứu nhưng không kịp, sau đó tìm được cả 2 thi thể nam sinh.

ho-nuoc-1.jpg
Thanh Hóa: 2 học sinh lớp 5 chết đuối khi tắm dưới hố công trình

Theo người dân,  trước đây, khu vực này không có hố nước nào cả. Hố nước sâu xuất hiện từ năm 2012, khi khu vực núi Cổ Rùa được đào đất để phục vụ san lấp một công trình gần đó. Tuy nhiên, hố này không được san gạt hoàn trả lại mặt bằng nên theo thời gian mưa xuống đã tạo thành hố nước sâu. Có những vị trí nước sâu tới khoảng 3-4m.  "Hố nước sâu, nguy hiểm lắm"- người dân cho hay.

Trả lời về việc tại sao không san lấp hố nước công trình khi thi công xong ông Lê Văn Tý, Chủ tịch UBND xã Hoằng Trung cho biết, ông về làm lãnh đạo xã được 7 năm, hồ nước có từ những năm 2011, 2012 nên ông không rõ.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa cũng đã về kiểm tra và có đưa ra phương án tới đây cho lấp hố nước, xã đã cho lắp các biển cảnh báo.

Ghi nhận thực tế tại đây, ngoài hố nước nơi 2 học sinh gặp nạn, quanh núi Cổ Rùa còn có 2 hố sâu khác cũng được tạo ra từ quá trình khai thác đất. Tất cả đều không được rào và không có biển cảnh báo.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top